<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ของ Bloomberg เปิดเผยวันที่ซื้อขาย Ethereum Spot ETF จะเริ่มต้นเมื่อใด?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เสนอขาย Ethereum Spot ETF กำลังเร่งดำเนินการแก้ไขแบบฟอร์ม S-1 ตามคำแนะนำของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) โดยมีกำหนดส่งภายในวันศุกร์นี้

ผู้เสนอขาย ETF Ethereum ตั้งเป้าแก้ไขแบบฟอร์มตามคำแนะนำของ SEC ภายในวันศุกร์นี้

ผู้เสนอขายได้รับคำติชมจาก SEC เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และกำลังดำเนินการแก้ไขแบบฟอร์มใหม่เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของกฎระเบียบ ตามรายงานจากสองแหล่งข่าว

แม้ว่า SEC ได้อนุมัติแบบฟอร์ม 19b-4 สำหรับ ETF เหล่านี้ในเดือนพฤษภาคม แต่ยังคงต้องสรุปแบบฟอร์ม S-1 ก่อนที่จะเริ่มการซื้อขายได้

กระบวนการนี้ไม่มีกำหนดเวลาที่ชัดเจน โดยจะต้องมีการแก้ไขหลายรอบตามคำแนะนำของ SEC แหล่งข่าวระบุว่า คำแนะนำล่าสุดจาก SEC นั้นถือว่า “สมเหตุสมผล” และ “ไม่รุนแรง”

“ผมคาดว่าผู้เสนอขายจะยื่นเอกสารอย่างรวดเร็วในสัปดาห์นี้ แล้วเราจะได้เห็นว่าต้องแก้ไขอีกกี่รอบ” แหล่งข่าวจากผู้เสนอขายกล่าว

Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF อาวุโสของ Bloomberg ได้รายงานความคืบหน้าที่คล้ายกันบนโซเชียลมีเดีย และคาดการณ์ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจเปิดตัวในวันที่ 2 กรกฎาคม แต่ก็ระบุว่าเป็นเพียงการคาดการณ์

ผู้เสนอขายได้ยื่นแบบฟอร์ม S-1 ฉบับร่างเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม และคาดว่าจะได้รับคำแนะนำในสัปดาห์ถัดมา

แต่คำแนะนำกลับมาล่าช้ากว่าสองสัปดาห์ SEC ไม่ได้กำหนดระยะเวลาที่ชัดเจนสำหรับการอนุมัติแบบฟอร์ม S-1 เพียงแต่ระบุว่าจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อนนี้

Gary Gensler ประธาน SEC กล่าวว่า ระยะเวลาขึ้นอยู่กับความรวดเร็วในการตอบสนองต่อคำแนะนำของ SEC ของผู้เสนอขาย

ในขณะที่ยังไม่ชัดเจนว่า ETF Ethereum จะมีผลกระทบอย่างไร นักวิเคราะห์บางคนคาดการณ์ว่าอาจดึงดูดเม็ดเงินลงทุนได้ถึง 20% ของเม็ดเงินที่ไหลเข้า Bitcoin ETF

ที่มา: bitcoinsistemi