<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กูรูชื่อดังชี้ว่ายังมีโอกาสที่คุณจะกลายเป็น “เศรษฐีคริปโต” ในวัฏจักรขาขึ้นรอบนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในบทวิเคราะห์ล่าสุด “กูรู” ในชุมชนคริปโต ได้พยายามสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนท่ามกลางตลาดขาลงที่กำลังดำเนินอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ Bitcoin ไม่สามารถรักษาระดับราคา $70,000 เอาไว้ได้ และทำราคาลดลงมาทดสอบระดับ $65,000 อีกครั้ง

เหตุการณ์ราคาในครั้งนี้ได้สร้างความกังวลอย่างมากในหมู่ผู้ถือครองเหรียญ Altcoin และสิ่งที่ทำให้ความรู้สึกของนักลงทุนกลุ่มนี้แย่ลงไปอีกก็คือ ผู้คนในชุมชนคริปโตบางรายกำลังชี้ว่าบิตคอยน์อาจจะมาถึงจุดสูงสุดของรอบนี้แล้ว โดยบางคนคาดการณ์ว่าราคาจะร่วงลดลงไปถึง $48,000 เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม Altcoin Daily เน้นย้ำว่าตลาดคริปโตและ Bitcoin ยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น โดยแนะนำว่า ผู้ที่ต้องการเป็นเศรษฐีคนต่อไป ยังคงมีโอกาสที่ดีอยู่ ทั้งนี้เขาได้สนับสนุนมุมมองของเขาโดยอ้างถึงนักวิเคราะห์ชั้นนำในอุตสาหกรรมที่มั่นใจว่าบิตคอยน์อาจจะไปถึง $200,000 ภายในปีหน้า

จุด “พีค” สูงสุดของ Bitcoin ยังไม่เกิดขึ้น!

ผู้ที่นำเสนอแนวคิดนี้ อ้างอิงถึงนักวิเคราะห์ที่ Bernstein ซึ่งเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้ปรับแก้การคาดการณ์ราคา Bitcoin ของพวกเขามาเป็นที่ $200,000 ต่อ 1 BTC ภายในปีหน้า จากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ $150,000 นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ของ Bernstein ยังคาดการณ์เพิ่มเติมอีกว่าราคาบิตคอยน์อาจจะพุ่งแตะ $1,000,000 ภายในปี 2033 

ในขณะที่ Altcoin Daily เข้ามาเสริมน้ำหนักให้กับคาดการณ์ครั้งนี้ โดยชี้ให้เห็นว่าธุรกิจของ Bernstein เกี่ยวข้องกับการให้คำปรึกษากับ UHNWIs หรือบุคคลธรรมดาที่มีความมั่งคั่งสูงเป็นพิเศษ ซึ่งหมายความว่า โดยหลักการแล้ว Bernstein กำลังแนะนำลูกค้าที่ร่ำรวยเหล่านี้ให้พิจารณา Bitcoin เป็นหนึ่งในการลงทุนที่แสนสำคัญ โดยคาดการณ์เป้าหมายที่เป็นไปได้คือ ราคา Bitcoin อาจพุ่งถึง  $1,000,000 ภายในเวลาเพียง 9 ปี

ที่น่าสังเกตอีกประการคือ การสนับสนุนการคาดการณ์ที่กล้าหาญนี้ มาจากการเพิ่มขึ้นของความต้องการบิตคอยน์จากกองทุน Bitcoin ETF ที่ออกโดยยักษ์ใหญ่อย่าง Fidelity และ BlackRock

3 ปัจจัยสำคัญ! ที่สนับสนุน Bitcoin อยู่

Altcoin Daily มีการอ้างถึง Zach Pandl กรรมการผู้จัดการที่กองทุน Grayscale ที่อธิบายว่าทำไม Bitcoin จะแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าอย่างมากในปี 2024 นี้ โดย Zach ได้ระบุถึงแนวโน้มสำคัญ 3 ประการที่จะขับเคลื่อนมุมมองในแง่ดีนี้:

  1. ความสนใจของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในการลดอัตราดอกเบี้ยเมื่ออัตราเงินเฟ้อลดลง
  2. ผลิตภัณฑ์ Bitcoin ETF มีความต้องการซื้อที่มั่นคงอย่างมาก
  3. แนวโน้มทางการเมืองที่เอื้ออำนวยมากขึ้นสำหรับสินทรัพย์อย่าง Bitcoin

Zach Pandl กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบันผมยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในแนวโน้มเหล่านี้ ดังนั้นผมคิดว่าเราสามารถทดสอบระดับสูงสุดตลอดกาลได้ในช่วงฤดูร้อนนี้”

แม้ว่า Pandl จะยอมรับว่าอัตราที่ Bitcoin จะถึงระดับสูงสุดนี้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่เขาไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมแนวโน้มปัจจุบันถึงจะเปลี่ยนแปลงในระยะสั้น

นอกจากนี้ Altcoin Daily ยังอ้างถึง Brian Armstrong ซีอีโอของ Coinbase ที่มีการเปิดเผยว่า 56% ของบริษัทใน Fortune 500 กำลังมีส่วนร่วมในกิจกรรมบนเครือข่ายบล็อกเชน โดย Armstrong อ้างถึงการเคลื่อนไหวของ BlackRock ในการแปลงสินทรัพย์ในโลกจริงให้กลายเป็นโทเค็นในโลกคริปโต โดยยกตัวอย่างความคิดริเริ่มด้านบล็อกเชนของ JP Morgan กับ Onyx และการยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตของ Google Cloud  รวมไปถึงการทำงานร่วมกับ Stable coin ของ PayPal

โดยสรุปแล้ว Armstrong ยืนยันว่าคริปโตจะยังคงอยู่ต่อไป โดยบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกกำลังยอมรับมันมากขึ้นเรื่อย ๆ

ต่อมา Altcoin Daily ได้อ้างถึงความเห็นของ Matt Hougan ซึ่งเป็น CIO ของ Bitwise ที่แย้งว่าคริปโตและบิตคอยน์ได้กลายเป็นกระแสหลักด้วยการยอมรับจาก Wall Street ซึ่งจะเป็นเชื้อเพลิงให้กับแนวโน้มขาขึ้นต่อไป