<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เข้าใกล้ความจริง ! Solana ETF แห่งแรกในอเมริกาเหนือ เตรียมเปิดตัวในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุน Solana ETF ในชื่อย่อว่า  “QSOL” มุ่งหวังที่จะสะท้อนความเคลื่อนไหวของราคา SOL ในสกุลเงินดอลลาร์ และเสนอผลตอบแทนจากการ staking

3iQ Digital Asset Management บริษัทจัดการกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของแคนาดา ได้ยื่นคำขอเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไป (IPO) สำหรับผลิตภัณฑ์เทรดบนตลาดหลักทรัพย์ (ETP) ของสกุลเงินดิจิทัล Solana ตัวแรกในอเมริกาเหนือ

กองทุน Solana นี้ใช้ชื่อย่อว่า  QSOL และถูกลิสต์ในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต (Toronto Stock Exchange)  โดยกองทุนนี้จะช่วยให้นักลงทุนเข้าถึงสกุลเงินดิจิทัล SOL ของ Solana ได้อย่างง่ายดาย

Greg Benhaim รองประธานบริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการค้าของ 3iQ กล่าวว่า

“เรามุ่งมั่นที่จะสานต่อภารกิจในการนำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ได้รับการกำกับดูแล – ยึดมั่นในมาตรฐานสูงสุดและทำงานร่วมกับพันธมิตรชั้นนำ – เพื่อให้นักลงทุนรายย่อย และสถาบันสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอเรนซีได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

กองทุนมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ถือหน่วยลงทุนทราบถึงความเคลื่อนไหวของราคา SOL รายวัน , ผลตอบแทนจากการเติบโตของเงินทุนในระยะยาว และอัตราผลตอบแทนจากการ staking ซึ่ง 3iQ มีชื่อเสียงในด้านการริเริ่มนวัตกรรมด้านสินทรัพย์ดิจิทัล  โดยเป็นบริษัทแรก ๆ ในประเทศแคนาดาที่ออกกองทุน Bitcoin และ Ether ที่สามารถซื้อขายได้อย่างถูกกฎหมายบนตลาดหลักทรัพย์

Eric Balchunas นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ETF แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของ 3iQ ว่า 

เขารู้สึกแปลกใจที่ผู้จัดการสินทรัพย์รายอื่น ๆ ในสหรัฐฯ ยังไม่ได้ยื่นขออนุญาตในลักษณะเดียวกัน เนื่องจากอาจเป็นกลยุทธ์ เพื่อวางตำแหน่งตัวเองให้ได้เปรียบ กรณีที่กฎระเบียบด้านคริปโตเคอเรนซีเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ภายใต้รัฐบาลชุดใหม่ที่อาจเกิดขึ้น

VanEck บริษัทจัดการการลงทุนที่มีชื่อเสียง ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นในศักยภาพของ Solana อย่างชัดเจน โดยได้เปิดตัว Solana ETN บนตลาดหลักทรัพย์ของเยอรมันอย่าง Deutsche Börse ในปี 2021

ในรายงานล่าสุด นักวิเคราะห์ของ VanEck อย่าง Matthew Sigel และ Patrick Bush คาดการณ์ว่า Solana จะเข้าร่วมสงครามกองทุน spot ETF ในปี 2024 โดยได้แรงขับเคลื่อนมาจากการที่บริษัทจัดการสินทรัพย์จำนวนมากยื่นขออนุมัติกองทุนประเภทนี้

ที่มา : cryptobriefing