<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แร็ปเปอร์ชื่อดัง 50 Cent เผยตนถูกแฮ็กบัญชี X เพื่อนำไปโปรโมทโปรเจกต์ต้มตุ๋น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Curtis James Jackson III แร็ปเปอร์ชื่อดัง หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “50 Cent” อ้างว่าบัญชี X และเว็บไซต์ของเขาถูกแฮ็ก โดยแฮกเกอร์ได้แฮ็กบัญชีแล้วนำไปต้มตุ๋นหลอกนักลงทุนในการปั๊มราคาเหรียญแล้วเทขายทิ้ง

หรือเรียกอีกอย่างว่า “Rug pull” นักพัฒนาที่จ้องจะต้มตุ๋นได้สร้างโทเค็น crypto ใหม่ชื่อ “GUNIT” และใช้ X ที่ฐานผู้ติดตามขนาดใหญ่ของ 50 Cent ที่มีผู้ติดตามประมาณ 12.9 ล้านคนเพื่อล่อลวงนักลงทุนและปั๊มราคาก่อนที่จะหมดมูลค่า ราคาของโทเค็นได้ร่วงไปที่ $0.00016

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 50 Cent ได้โพสต์ส่งสาส์นถึงผู้ติดตามของเขาจำนวน 32.8 ล้านคนบน Instagram โดยกล่าวอ้างว่าบัญชี X และเว็บไซต์ของเขาถูกแฮ็กและเหยื่อก็ถูกหลอกโกงเงินไปจำนวนไปกับโปรเจกต์นี้

“Twitter ของผมถูกล็อกอย่างไวแล้วใครก็ตามที่อยู่เบื้องหลังการกระทำนี้ได้กวาดเงินไปกว่า 300,000,000 ดอลลาร์ภายใน 30 นาที” เขากล่าวก่อนที่จะประกาศว่าเขาไม่ “มีความเกี่ยวข้องกับโปรเจกต์ crypto ดังกล่าว”

เขาโพสต์ภาพ 3 ภาพที่แสดงโพสต์จากคนอื่นๆ ในชุมชน crypto ที่กำลังหารือเกี่ยวกับเหรียญมีม GUNIT กราฟแสดงให้เห็นถึงราคาที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วตามด้วยการลดลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งเข้าข่ายการ rug pull เต็ม ๆ

Cointelegraph ได้ตรวจสอบข้อมูลการซื้อขายของ GUNIT บน Dex Screener ซึ่งแสดงให้เห็นว่า wallet ผู้ใช้หลายคนได้ขายโทเค็นจำนวนมากได้ มีบัญชี 4 บัญชีขาย GUNIT ไปมากกว่า $100,000 หลังจากการโปรโมทบน X ของ 50 Cent เกิดขึ้น

50 Cent อ้างว่านักลงทุนถูกฉ้อโกงเป็นเงินกว่า 300 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงเกินจริงกว่าที่นักเทรดนิรนามได้มาจากการขายโทเค็น GUNIT ในขณะที่เผยแพร่ โทเค็นมีโวลุมซื้อขายรวม 19.4 ล้านดอลลาร์

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่คนดังจำนวนมากได้แห่พากันเปิดตัวเหรียญคริปโตในช่วงไม่กี่ครั้งที่ผ่านมา

ที่มา : Cointelegraph