<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีพันล้าน Mark Cuban โดนแฮ็ก Gmail! หลังถูกคนปลอมเป็นเบอร์ของ Google ติดต่อมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mark Cuban นักลงทุนมหาเศรษฐีพันล้าน 1 ในกรรมการจากรายการ Shark Tank อ้างว่าบัญชี Gmail ของเขาถูกโจมตี หลังจากได้รับสายมิจฉาชีพจากเบอร์ของ Google และในทวีตที่ถูกลบไปแล้วของเขา มาร์คได้กล่าวถึง Google และ Sundar Pichai ซีอีโอของ Google เพื่ออธิบายรายละเอียดของการ “แฮ็ก” Gmail  ที่เกิดขึ้นครั้งนี้

เหตุการณ์มันเริ่มต้นที่ Mark Cuban ได้รับโทรศัพท์จากบุคคลที่ชื่อ ‘โนอาห์’ โดยใช้เบอร์ของ Google “650-203-0000” ผู้ที่โทรมาอ้างว่ามีคนเข้าถึงบัญชีของเขาและกำลังทำการกู้คืนข้อมูลของ Google นอกจากนี้ Mark ยังแจ้งให้ผู้ติดตามทุกคนทราบว่า ใครก็ตามที่ได้รับอีเมลของเขาตั้งแต่เวลา 3 PM (PST) เป็นต้นไป จาก “[email protected]” ควรรู้ว่านั่นไม่ได้เกิดขึ้นจากตัวเขา

โพสต์ดังกล่าวของ Mark Cuban ถูกลบไปแล้ว ผู้ใช้แพลตฟอร์ม X จึงเกิดความสงสัยว่าโพสต์นั้นมันมาจากตัวมาร์คเอง หรือมันมาจากบัญชี X ของเขาที่ถูกแฮ็กกันแน่ อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญหลายคนได้ชี้แนะว่า แฮกเกอร์อาจใช้ซิมการ์ดที่ปลอมแปลงเป็นเบอร์ของ Google เพื่อทำการโทรหามาร์ค

นอกจากนี้ การแฮ็กดังกล่าวยังสร้างความบันเทิงให้กับผู้คนมากมายบนโซเชียลมีเดียอีกด้วย โดยมีคนแสดงความคิดเห็นว่าโพสต์ของ Mark คล้ายกับสิ่งที่คุณยายของพวกเขาจะโพสต์บน Facebook และอีกโพสต์ที่น่าสนใจมาจาก Nick Percoco หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยของ Kraken ซึ่งเขาโพสต์ขอให้ Mark แคปหน้าจออีเมลที่ยังไม่ได้อ่านของเขาหลังจากกู้คืนบัญชีได้สำเร็จ

แฮ็กเกอร์โจมตีกระเป๋าเงิน MetaMask ของ Mark Cuban

เมื่อกันยายนปีที่แล้ว Mark Cuban เคยถูกโจมตีกระเป๋าเงิน MetaMask และสูญเงินไปประมาณ 870,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งนักวิเคราะห์คริปโต WazzCrypto เป็นคนแรกที่รายงานเกี่ยวกับการโจรกรรมนี้ หลังจากสังเกตเห็นความผิดปกติในธุรกรรม พร้อมทั้งเขายังชี้แนะอีกว่าแฮ็กเกอร์น่าจะโจมตีบัญชีของ​ Mark หลังจากที่ไม่ได้ใช้งานมาหลายเดือน

ต่อมา Mark Cuban ยืนยันเหตุการณ์ดังกล่าวและเปิดเผยว่าสาเหตุทั้งหมดเกิดจากการที่เขาดาวน์โหลด MetaMask เวอร์ชันที่ไม่สมบูรณ์มาใช้งาน อีกทั้งชุมชนคริปโตยังคงสงสัยถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยสำหรับกระเป๋าเงินของ Mark Cuban และบุคคลสาธารณะอย่าง CZ CEO ของ Binance ได้ออกมาแนะนำให้ลูกค้าเพิ่มความปลอดภัยให้กับสินทรัพย์ดิจิทัลของตนเอง

จุดยืนที่ชัดเจนของ Mark Cuban ต่อการกำกับดูแลคริปโตในสหรัฐฯ

Mark Cuban นักลงทุนชื่อดังในวงการคริปโตเคอร์เรนซี มีจุดยืนที่ชัดเจนเกี่ยวกับการกำกับดูแลคริปโต โดยในเดือนพฤษภาคมปี 2024  มาร์คสนับสนุนให้ CFTC (Commodity Futures Trading Commission) ทำหน้าที่เป็นหน่วยงานกำกับดูแลคริปโตทั้งหมดในสหรัฐฯ แทนหน่วยงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปี 2024

อย่างไรก็ตาม มาร์คได้อธิบายเพิ่มเติมว่า Gary Gensler ประธานหน่วยงาน SEC ไม่ได้ทำอะไรเพื่อปกป้องนักลงทุนคริปโตเลย แม้ว่าคริปโตจะเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีอายุน้อยและเป็นอิสระก็ตาม โดยสิ่งที่ SEC ดำเนินการมีเพียงแค่ฟ้องร้องบริษัทต่าง ๆ เช่น Metamask, Binance, Tether, Coinbase, Kraken, Uniswap และอื่น ๆ สำหรับบริการคริปโตของพวกเขาในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

ที่มา:cryptopolitan