<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเตือนให้ระวังการโจมตีฟิชชิ่งบน “TON” หลังแพลตฟอร์มมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าแพลตฟอร์มบล็อกเชน Telegram อย่าง The Open Network (TON) กำลังประสบปัญหาแรงกดดันจากการโจมตีแบบฟิชชิ่งในระบบนิเวศจำนวนมาก หลังมีผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของบล็อกเชนออกมาเตือนถึงปัญหาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อ้างอิงรายงานจากบริษัทรักษาความปลอดภัยบล็อกเชน slowmist ในตอนนี้บล็อกเชน TON ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มีแอปพลิเคชันการกระจายอำนาจ (DAPPs) จำนวนมากกำลังประสบปัญหาการโจมตีฟิชชิ่งที่เติบโตอย่างรวดเร็วในปีนี้

โดยหนึ่งในปัญหาหลักที่ส่งผลให้แพลตฟอร์มมีการโจมตีที่มากขึ้นนั้น คือฟีเจอร์การสร้างบัญชีที่ผู้ใช้สามารถสร้างบัญชีจากเบอร์ของใครก็ได้ขึ้นมาใหม่ โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมโยงกับเจ้าของซิมการ์ดแต่อย่างใด

“มีกิจกรรมฟิชชิ่งมากขึ้นเรื่อย ๆ ในระบบนิเวศ TON … ระบบนิเวศของ Telegram นั้นเกินไปและมีการเชื่อมโยงฟิชชิ่งจำนวนมาก (รวมถึงการใช้บอท) ที่กำลังแพร่กระจายผ่านกลุ่มข้อความ airdrops และวิธีการหลอกลวงอื่น ๆ เพื่อล่อกระเป๋าเงินของผู้ใช้”

ผู้ก่อตั้ง Slowmist Yu Xian เขียนไว้ในโพสต์ X เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน

ซึ่งการที่จำนวนการโจมตีฟิชชิ่งเพิ่มขึ้นในระบบนิเวศ TON นั้น มาจากการที่แพลตฟอร์มมีจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากกระแสของโทเค็นพื้นฐานของ Ton อย่าง Toncoin (TON) และ Token Notcoin To-to-Earn (NOT)

โดยข้อมูลล่าสุดจาก Bitget เผยว่าในตอนนี้ระบบนิเวศ TON มีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 19.2 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ข้อมูลจาก Defillamaเผยว่ามูลค่าล็อกรวม (TVL) ในตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 648 ล้านดอลลาร์ซึ่งเพิ่มขึ้นมากถึง 4,500% นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางการเติบโตแบบทวีคูณของ TON นี้ ก็ได้ส่งผลให้แพลตฟอร์มความปลอดภัยจำนวนมากได้เตือนผู้ใช้ให้ระวังการโจมตีแบบฟิชชิ่งและการหลอกลวง โดยหนึ่งในนั้นคือ Kaspersky ที่ออกมาเตือนว่าให้ระวังบอท Telegram หลอกเขาข้อมูลคริปโต Wallet ของพวกเขา

ที่มา: Cointelegraph