<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณซื้อขาย XRP พุ่งขึ้นสูงถึง 170%! ท่ามกลางตลาดขาลงที่มีนักลงทุนโดนชำระบัญชีจำนวนมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ XRP จะเป็นหนึ่งใน Altcoin ที่กำลังมาแรงอย่างมาก หลังข้อมูลล่าสุดจาก CoinMarketCap เผยว่าปริมาณการซื้อขายได้พุ่งสูงขึ้นไปถึง 170% แม้ว่าตลาดจะเผชิญกับการเทขายอย่างหนักก็ตาม

ซึ่งการที่ปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วถือเป็นการบ่งชี้ว่านักลงทุนกำลังหาโอกาสในการเข้าซื้อและทำกำไรจากความผันผวนของตลาด รวมถึงเตรียมวางตำแหน่งตัวเองเพื่อรอการมาของขาขึ้นครั้งถัดไป

แต่ถึงแม้ว่าประมาณการซื้อขายจะเพิ่มขึ้น แต่ด้วยแรงเทขายจากราคา Bitcoin ที่ร่วงลงไปเกือบ 60,000 ดอลลาร์ และ altcoins ต่างๆ นั้นยังคงทำให้ตลาดคริปโตซบเซาต่อไป

สิ่งที่น่าสนใจคือหลังจากที่ราคา Bitcoin ร่วงอย่างกะทันหัน ก็ได้ส่งผลให้มีนักลงทุน Futures จำนวนมากถูกชำระบัญชีไปรวมมูลค่ากว่า 300 ล้านดอลลาร์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นฝั่ง Position long ที่ถูกชำระบัญชีสูงถึง 278 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinGlass

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งในสัญญาณเตือนให้กับนักลงทุนถึงความผันผวนของราคาเหรียญในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงความเสี่ยงที่นักลงทุนอาจสูญเสียเงินในการลงทุนทั้งจำนวนได้ ดังนั้นนักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนอยู่เสมอ

ที่มา: UToday