<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฝ่ายบริหารของ Biden นำ Carole House อดีตที่ปรึกษาคริปโต กลับมาร่วมงานอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Carole House สนับสนุนการบังคับใช้กฎหมายกับคริปโตเคอเรนซี แต่ยังต้องการให้สหรัฐฯ ส่งเสริมเทคโนโลยีควบคู่กันไป

ฝ่ายบริหารของ Biden ได้จ้างอดีตที่ปรึกษาคริปโต Carole House อีกครั้ง ตามโพสต์ บน LinkedIn เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน

Carole House กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับเรียกตัวกลับมาปฏิบัติภารกิจ ที่สำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งจำเป็นต่อการสร้างอนาคตของระบบเศรษฐกิจดิจิทัลที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถือ”

Carole House จะดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษฝ่ายนโยบายความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์และโครงสร้างที่พื้นฐานสำคัญ ภายในสภาความมั่นคงแห่งชาติ (National Security Council: NSC) ของทำเนียบขาว

ก่อนหน้านี้ เธอเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์และนวัตกรรมดิจิทัลที่ปลอดภัย ภายในสภาความมั่นคงแห่งชาติ (NSC) ระหว่างเดือนเมษายน 2021 ถึงมิถุนายน 2022 

นอกจากนี้ เธอยังเคยทำงานในหน่วยงานต่าง ๆ เช่น กรมกิจการการเงินของรัฐนิวยอร์ก (NYDFS), สำนักงานคณะกรรมการกำกับดูแลการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ (CFTC), กระทรวงการคลัง และบริษัทและองค์กรต่าง ๆ นอกภาคส่วนรัฐบาล

ที่ปรึกษาสนับสนุนคริปโตและกฎระเบียบ

Carole House แสดงความเห็นเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีอย่างสลับซับซ้อน มาโดยตลอด ย้อนไปเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ในการสัมภาษณ์กับเวที Consensus 2024 เธอได้ชี้ว่า การใช้งานคริปโตเคอร์เรนซี ทั้งในทางที่ถูกกฎหมายและผิดกฎหมายนั้น มีแนวโน้มที่จะเติบโตไปควบคู่กัน

Carole House กล่าวว่า “การใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีในทางที่ถูกกฎหมาย มีการเติบโต ย่อมส่งผลให้เกิดช่องโหว่ เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งช่องโหว่เหล่านี้จะเป็นโอกาสสำหรับผู้ไม่หวังดี ที่มักเป็นเครือข่ายอาชญากรรม และองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติที่กระจายตัวอยู่” 

Carole House  กล่าวว่า สหรัฐฯ เป็น “ภาคส่วนที่ปฏิบัติตามกฎหมายว่า ด้วยการต่อต้านการฟอกเงิน (AML) อย่างเคร่งครัดที่สุดในบรรดาเขตอำนาจศาลต่างๆ”  แม้จะสังเกตเห็นการเติบโตของการปฏิบัติตามกฎหมาย แต่เธอก็ยังชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นในการจัดการกับช่องโหว่ที่ยังคงมีอยู่

ในเดือนมีนาคม 2023 Carole House กล่าวว่า สหรัฐฯ ควรสนับสนุนให้นวัตกรรมด้านคริปโตเคอร์เรนซีเกิดขึ้นภายในประเทศ เพื่อประโยชน์ต่อการบังคับใช้กฎหมายและการกำกับดูแล

ซึ่งในเดือนเดียวกันนั้น Carole House ยังกล่าวอีกว่า ทำเนียบขาว ดำเนินนโยบาย “แบบสมดุล” ในช่วงที่เธอยังทำงานอยู่ แม้จะมีความกังวลว่า หน่วยงานกำกับดูแลอาจจะปิดกั้นโอกาสการพัฒนาคริปโตเคอร์เรนซีในระบบธนาคารก็ตาม

ข่าวการจ้างงานของ Carole House มาพร้อมกับ การพัฒนาในด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับ crypto ตามรายงานล่าสุดจากฝ่ายบริหารของ Biden ชี้ให้เห็นว่า ฝ่ายบริหารมีเป้าหมายที่จะพัฒนาความพยายามในการเข้าถึงชุมชน ด้วยความช่วยเหลือของภาคคริปโต และอาจยอมรับการบริจาคคริปโตได้ในเร็ว ๆ นี้

ที่มา : cryptoslate