<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีชื่อดัง “Chamath Palihapitiya” เชื่อมั่น Bitcoin ไปถึง 500,000 แน่ใน ต.ค. ปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Chamath Palihapitiya นักลงทุนด้านเทคโนโลยีและนักลงทุนร่วมทุน มหาเศรษฐี เชื่อว่า Bitcoin สามารถขึ้นไปถึง 500,000 ดอลลาร์ ภายในเดือนตุลาคมปีหน้า ตามที่เขากล่าวไว้ สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำกำลังจะหายากขึ้นหลังจากเหตุการณ์ halving ในเดือนพฤษภาคม และมีแนวโน้มว่ามูลค่าจะเพิ่มขึ้นตามกาลเวลา นอกจากนี้ เขายังเชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลอันดับต้นๆ กำลังกลายเป็นสินทรัพย์สำรองทั่วโลกอย่างรวดเร็ว คล้ายกับทองคำ

Palihapitiya นักลงทุนร่วมทุนชาวแคนาดา-อเมริกัน มีมูลค่าความมั่งคั่ง 1.2 พันล้านดอลลาร์ มีประวัติการสนับสนุนสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีที่ประสบความสำเร็จที่เกิดขึ้นจาก Silicon Valley เขาเป็นซีอีโอของ Social Capital ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนใน Palo Alto, California และมีประสบการณ์ด้านผู้บริหารอย่างกว้างขวางกับ Facebook ซึ่งเขาลาออกในปี 2011 เขาเป็นผู้ใช้และผู้สนับสนุน Bitcoin อย่างกระตือรือร้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และเป็นที่รู้จักจากการทำนายที่น่าตกใจเกี่ยวกับประสิทธิภาพราคาในอนาคต

การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin เมื่อเร็วๆ นี้

Bitcoin มีเดือนที่น่าลืม โดยมีตลาดหมีระยะสั้นครอบงำกระบวนการ นี่คือการเคลื่อนไหวของราคาจากห้าวันที่ผ่านมา:

ทั้งนี้ Bitcoin ได้พยายามอย่างหนักที่จะขยับขึ้นเหนือระดับ 66,000 ดอลลาร์ ในระหว่างวันก่อน Summer Solstice เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน แต่ในที่สุดก็ล้มเหลวที่จะทำเช่นนั้น ต่อจากนั้น ราคา Bitcoin ก็กำลังดิ้นรนเพื่อจะกลับขึ้นไปยืนเหนือระดับ 64,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

นักวิเคราะห์และนักวิจารณ์คริปโต หลายคนคาดการณ์ว่า Bitcoin จะกลับทิศทางในช่วงปลายไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้น ตอนนี้ พวกเขาคาดการณ์ว่าตลาดกระทิงในช่วงปลายไตรมาส 3 หรือไตรมาส 4 จะดำเนินต่อไปของ Bitcoin ไม่มีสัญญาณตลาดกระทิงที่เพียงพอที่จะเกิดขึ้นในระยะสั้น

Bitcoin จะแตะ $500,000 ภายในเดือนตุลาคม 2025 ได้หรือไม่?

ตามที่ Palihapitiya กล่าว แรงผลักดันหลักสำหรับการเพิ่มขึ้นของ Bitcoin เป็นระดับ 500,000 ดอลลาร์ จะเป็นสถานะที่เติบโตขึ้นในฐานะสกุลเงินสำรองและกลไกเงินฝืดที่เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ halving เขาใช้ตัวแปรเหล่านี้และวิเคราะห์ประสิทธิภาพของสกุลเงินดิจิทัลโดยคำนึงถึงตลาดกระทิงในปี 2020-2021 ก่อนหน้านี้

นี่คือวิธีที่เขาลงเอยด้วยตัวเลขที่น่าเหลือเชื่ออย่าง 500,000 ดอลลาร์ การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin เป็น 500,000 ดอลลาร์ จะหมายความว่ามูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัลจะพุ่งขึ้นใกล้ถึง 10 ล้านล้านดอลลาร์จากปัจจุบันที่ 1.26 ล้านล้านดอลลาร์ นี่เป็นการกระโดดราคาครั้งใหญ่ และจะทำให้สกุลเงินดิจิทัลมีค่ามากกว่าสินทรัพย์อื่นใดยกเว้นทองคำ เป็นมันจะเป็นไปได้อย่างแน่นอนในระยะยาว แต่มีโอกาสไม่สูงที่จะเกิดขึ้นในช่วงตลาดกระทิงนี้

ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ รวมถึง Standard Chartered คาดการณ์ว่าจะอยู่ระหว่าง 120,000 ดอลลาร์ ถึง 250,000 ดอลลาร์ ในช่วงตลาดกระทิงที่คาดการณ์ไว้สูงในปี 2024-2025 และดูเหมือนว่าจะเป็นเดิมพันที่ปลอดภัยกว่า อย่างไรก็ตาม Bitcoin เป็นที่รู้จักกันดีว่าไม่เป็นไปตามความคาดหวัง และตลาดกระทิงนี้อาจเป็นหนึ่งในการปรับขึ้นครั้งใหญ่ที่สุดที่ตลาดเคยเห็นมา

ที่มา: zycrypto