<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ได้ทีขี่แพะไล่ : Peter Schiff ซัด Bitcoin ลงเท่านี้แค่เริ่มต้น เดี๋ยวของจริงมาจะหนักกว่านี้ ! 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Schiff นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังล่าสุดได้ออกมาโพสต์โจมตี Bitcoin อีกครั้งหนึ่งหลังจากที่ราคาของมันได้ร่วงทะลุ $60,000 อันเป็นผลจากข่าวการชำระหนี้คืนของ Mt.Gox

ภายในโพสต์ Schiff กล่าวว่า Bitcoin มีการซื้อขายกันในราคาต่ำกว่า 59,000 แสดงว่าตอนนี้มันกำลังเข้าสู่อาณาเขตของตลาดหมี เพราะราคานั้นได้ร่วงลงมาจากระดับราคาสูงสุดตลอดกาลกว่า 20% แล้ว

ทว่าเมื่อเทียบกับตลาดทองคำนั้น Bitcoin สาหัสกว่ามาก และทำราคาลดต่ำกว่าทองคำไปกว่า 30% เข้าไปแล้ว ซึ่งระดับราคานี้ยังเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของตลาดหมี และราคาจะดิ่งลงไปมากกว่านี้อีกในอนาคต

Schiff กล่าวเสริมด้วยผว่า ราคา Bitcoin ไม่ถึงจุดต่ำสุดและจะร่วงลงไปต่ำกว่านี้อีก ก่อนที่เหล่าลูกหนี้ Mr.Gox จะได้เหรียญคืนด้วยซ้ำ

ทั้งนี้ได้มีชาวเน็ตรายหนึ่งได้ไปโต้แย้ง Schiff ว่าเขาไม่เห็นราคาจะลงไปต่ำกว่า $59,000 ตรงไหน แต่สุดท้ายเขาก็ต้องเผชิญกับความพ่ายแพ้ให้กับคำพูดนี้ หลังราคา Bitcoin ดิ่งลงแตะจุดต่ำสุดที่ $58,420

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ปัจจุบันของ Bitcoin เริ่มกลับมาดีขึ้นเรื่อย ๆ หลังมีข่าวตามหลังออกมาว่า Bitcoin ชุดแรกที่ Mt.Gox จะทำการจ่ายคืนนั้นมีจำนวนเพียง 6,500 BTC เท่านั้นจากก่อนหน้านี้ที่คาดการณ์กันไว้ว่าจะปล่อยออกมากว่า 140,000 BTC ส่งผลให้ราคา Bitcoin กลับขึ้นมายืนเหนือ 61,000 ดอลลาร์อีกครั้ง