<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยเหตุผลที่ทำให้ Ethereum เป็นคริปโตที่น่าจับตามองมากที่สุดในตอนนี้!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดันที่สองของโลกอย่าง Ethereum (ETH) มักจะถูกมองว่าเป็นผู้เล่นรองเมื่อเทียบกับ Bitcoin (BTC) อยู่เสมอ อย่างไรก็ตามสัญญาณการฟื้นตัวอย่างก้าวกระโดดในปัจจุบันก็ได้ทำให้นักลงทุนหันมาให้ความสนใจมากขึ้น และในวันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ Ethereum โดดเด่นในตอนนี้?

การอนุมัติ Spot EThereum ETF

ท่ามกลางตลาดที่มีความผันผวน Ethereum ได้แสดงให้เห็นถึงเสถียรภาพที่น่าประทับใจ เพราะนับตั้งแต่การอนุมัติ Ethereum ETF ราคาเหรียญกลับลดลงเพียง 8% เหลือ 3,367 ดอลลาร์ ในขณะเดียวกัน Bitcoin ลดลงเกือบ 12% เหลือ 60,950 ดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกัน

ในขณะเดียวกัน ราคาของ Ethereum ก็ได้รับการเสริมกำลังจากการเปิดตัว ETF ซึ่งเป็นการพัฒนานี้อาจดึงดูดความสนใจของนักลงทุนสถาบันมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะสามารถดึงดูดเงินทุนจำนวนมากไหลเข้ามาใน Ethereum ได้

คู่เหรียญต่างๆ ที่ส่งสัญญาณแนวโน้มเชิงบวก

ดูเหมือนว่าในขณะที่ตลาดคริปโตกำลังเผชิญหน้ากับแนวโน้มขาลง คู่เหรียญ ETH/BTC กลับกำลังส่งสัญญาณการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยนักวิเคราะห์ได้ออกมาชี้ว่า ETH มีศักยภาพในการเติบโตมากกว่า BTC และถ้าหากว่า ETH สามารถรักษาโมเมนตัมขาขึ้นนี้ และทะลุผ่านแนวโน้มขาลงในอดีตได้ มันก็อาจดึงดูดผู้เล่นรายใหญ่ให้เข้ามาลงทุนใน Ethereum เพิ่มขึ้นอีก

นอกจากนี้ คู่เหรียญ SOL/ETH ก็กำลังส่งสัญญาณการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ หลัง Solana (SOL) ได้ขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดตลอดกาลอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าการเคลื่อนไหวนี้จะเป็นการบ่งบอกว่า SOL/ETH กำลังเผชิญกับแรงต้าน แต่มันก็เป็นการเน้นย้ำถึงความแข็งแกร่งของสินทรัพย์ได้เช่นเดียวกัน

อะไรก็ตาม เหรียญมีสองด้านเสมอ!

แม้สัญญาณต่างๆ จะเผยว่า Ethereum จะมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด แต่นักวิเคราะห์ยังคงระมัดระวังเกี่ยวกับกระแสข่าวเกี่ยวกับกองทุน ETH ETF โดยชี้ให้เห็นถึงความผิดหวังของกองทุน Bitcoin ETF ในฮ่องกง รวมถึงการปรับตัวที่อาจเกิดขึ้นในดัชนีหลัก เช่น Nasdaq หลังหุ้นอย่าง NVIDIA มีบทบาทสำคัญอย่างในช่วงนี้ ซึ่งอาจทำให้ Ethereum ได้รับความสนใจน้อยลง

ทั้งนี้บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Coinpedia