<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bernstein และ JPMorgan คาด Ethereum Spot ETFs จะได้รับความสนใจ แม้จะน้อยกว่า Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานวิจัยใหม่จาก Bernstein ระบุว่า Ethereum (ETH) Spot ETFs (กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนที่อ้างอิงกับราคา ETH) มีแนวโน้มที่จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน แต่ในระดับที่น้อยกว่า Bitcoin ETF

นักวิเคราะห์ Gautam Chhugani และ Mahika Sapra จาก Bernstein ชี้ให้เห็นว่า การที่ ETF ไม่สามารถนำ ETH ไป Stake ได้ อาจทำให้มีการแปลง ETH แบบ Spot น้อยลง อย่างไรก็ตาม พวกเขากล่าวว่า การ Basis trade จะน่าสนใจสำหรับนักลงทุนมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

Basis trade คือการซื้อ Spot ETF และขายสัญญา Futures พร้อมกัน แล้วรอให้ราคาทั้งสองลู่เข้าหากัน กลยุทธ์นี้คาดว่าจะช่วยให้ตลาด ETF มีสภาพคล่องที่เพียงพอ

ด้าน JPMorgan บริษัทการเงินชั้นนำ ก็มีความเห็นไปในทางเดียวกัน โดยเดือนที่แล้วได้ระบุว่า ความต้องการ Spot Ether ETFs อาจต่ำกว่า Bitcoin ETF อย่างมาก โดยอ้างอิงถึงข้อได้เปรียบของ Bitcoin ในการเป็นผู้บุกเบิก และศักยภาพในการครองความต้องการโดยรวมสำหรับกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโต

ทั้งนี้ SEC ได้อนุมัติเบื้องต้นสำหรับ Ethereum Spot ETFs เมื่อเดือนที่แล้ว แต่ยังคงต้องรอการขึ้นทะเบียนและซื้อขาย เนื่องจากเอกสาร S-1 ของผู้ออก ETF กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ชุมชนคาดการณ์ว่าการซื้อขาย Ethereum Spot ETFs จะเริ่มได้เร็วที่สุดในเดือนหน้า

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ของ Bernstein ยังเน้นย้ำถึงบทบาทที่เพิ่มขึ้นของ ETH ในฐานะแพลตฟอร์ม Tokenization หลัก พวกเขาชี้ให้เห็นถึงกรณีการใช้งานที่แข็งแกร่งสำหรับการชำระเงินด้วย Stablecoin และการแปลงสินทรัพย์และกองทุนแบบดั้งเดิมเป็นโทเคน

พวกเขายังตั้งข้อสังเกตถึงความจำเป็นในการมีกรอบการกำกับดูแลที่ชัดเจนยิ่งขึ้นสำหรับ Ethereum และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ Bernstein คาดการณ์ว่า การกำกับดูแลจะมีความชัดเจนขึ้นเมื่อใกล้ถึงการเลือกตั้งสหรัฐฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความเป็นไปได้ที่พรรครีพับลิกันจะชนะ และท่าทีที่เป็นมิตรต่อคริปโตของอดีตประธานาธิบดีทรัมป์

ที่มา: coinedition