<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โพลสำรวจเผย ชุมชน Bitcoin เชื่อมั่นสุดใจ !เหรียญจะโตขึ้น 40% ทุกปีไปตลอดสิบปีข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor ประธานบริษัท MicroStrategy และ Bitcoin Maximalist ไม่นานมานี้ได้เปิดโพลถามแฟนคลับบนแพลตฟอร์ม X โดยตั้งคำถามว่าทางชุมชนว่า ในอีก 10 ปีข้างหน้า Bitcoin จะมีอัตราการเติบโตรายปีเท่าไรเมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ฯ​

ผลสำรวจได้ระบุว่าเหล่าแฟนคลับ Bitcoin จำนวน 35,000 คน ต่างเชื่อมั่นและคาดการณ์ว่าในอนาคต Bitcoin จะเติบโตขึ้นอย่างมาก โดยสามารถแบ่งได้ตามสัดส่วนดังนี้

ในกลุ่มแรกที่เป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดคิดเป็น 48.9% ของผู้ตอบโพลได้คาดการณ์ว่า Bitcoin จะโตขึ้นกว่า 40% ตลอด 10 ปีข้างหน้า ถัดมาในกลุ่มรองลงมาที่ 21.8% คาดการณ์ว่า Bitcoin โตขึ้นประมาณ 10-19% ต่อปี ตามมาด้วยกลุ่มที่สามคิดเป็น 18.3% คาดว่า Bitcoin จะโตขึ้น 20-29% ต่อปี และกลุ่มสุดท้ายที่ 10.9% คาดว่า Bitcoin จะโตขึ้น 30-39% ต่อปี 

จากโพลดังกล่าวจะเห็นได้ว่าคอมมูนิตี Bitcoin นั้นเชื่อมั่นเป็นอย่างมากว่า Bitcoin จะเป็นอนาคตทางการเงินอย่างแท้จริงในระยะยาว ซึ่งหากลองคิดเป็นตัวเลขคร่าว ๆ ในอีก 10 ปีข้างหน้าราคา Bitcoin จะไปหยุดอยู่ที่เหรียญละ 2 ล้านดอลลาร์ 

อย่างไรก็ตามแม้อนาคต Bitcoin จะดูสดใส แต่ในปัจจุบันราคาของมันยังคงน่าเป็นห่วงอยู่ซึ่งถ้าหากมันไม่สามารถรักษาระดับราคาที่ $60,000 ได้ ราคาของมันจะร่วงลงไปถึง $50,000 ได้ตามการคาดการณ์ของ Joe DiPasquale ซีอีโอของ BitBull Capital ทำให้เหล่านักลงทุนต่างต้องจับตามองเดือนกรกฏาคมอย่างใกล้ชิดว่า Bitcoin จะสามารถฟื้นกลับขึ้นมาได้หรือไม่


ที่มา : Bitcoinist