<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ChatGPT-4o ทำนายราคา Bitcoin หลังการเลือกตั้งสหรัฐฯ ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ว่าจะเป็นอย่างไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่สถานการณ์ทางการเมืองในสหรัฐอเมริกากำลังเข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ กฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลนั้นก็ถือเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญในการรณรงค์หาเสียงเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ไม่ว่าจะเป็นพรรคใดก็ตาม

เพราะในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความสำคัญของสกุลเงินดิจิทัลในแวดวงการเมืองที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 5 พฤศจิกายน ซึ่งมีอดีตประธานาธิบดี Donald Trump ที่ได้แสดงความปรารถนาที่จะสนับสนุน Bitcoin (BTC) หากได้รับว่าเขาได้รับการเลือกอีกครั้ง

โดยหนึ่งในคำปราศรัยของ Trump คือการสนับสนุนการขุด Bitcoin โดยระบุว่าภาคส่วนนี้อาจทำหน้าที่เป็น “แนวป้องกันสุดท้าย” เพื่อต่อต้านสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ซึ่งเป็นนโยบายหลักของประธานาธิบดี Joe Biden

และเพื่อพิจารณาเหล่านี้ Finbold จึงได้หันไปถาม ChatGPT-4o ซึ่งแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ทันสมัยและใหม่ล่าสุดของ OpenAI เพื่อวัดประสิทธิภาพในอนาคตของราคา Bitcoin ว่าจะดำเนินไปในทิศทางใด

โดยจากการคาดการณ์ของ ChatGPT-4o วิเคราะห์ว่าราคา Bitcoin อาจเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญได้ถ้าหากได้รับการสนับสนุนจากการพัฒนากฎระเบียบที่เอื้ออำนวย ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทใหญ่และสถาบันทางการเงินมีความเชื่อมั่นมากขึ้น

นอกจากนี้ เศรษฐกิจหลังการเลือกตั้งที่มั่นคงจะมาพร้อมรายได้ที่เพิ่มขึ้นซึ่งอาจกระตุ้นให้เกิดการลงทุนในสินทรัพย์เช่น Bitcoin และความกังวลเรื่องเงินเฟ้อที่ยังคงมีอยู่อาจทำให้ผู้ลงทุนมองว่า Bitcoin เป็นเครื่องป้องกันความเสี่ยงจากการลดค่าเงิน ซึ่งอาจเพิ่มมูลค่าของ Bitcoin ได้

ในทางกลับกัน ในสถานการณ์ขาดการสนับสนุนอาจทำให้ราคา Bitcoin ตกต่ำได้ ไม่ว่าจะเป็นมาตรการควบคุมที่เข้มงวดที่กำหนดจากรัฐบาลชุดใหม่ หรือการห้ามซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล และภาวะเศรษฐกิจตกต่ำหลังการเลือกตั้ง อาจทำให้การลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง เช่น Bitcoin ลดลง

ChatGPT-4o จึงได้คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะมีเป้าหมายอยู่ในช่วงระหว่าง 80,000 ถึง 100,000 ดอลลาร์ สำหรับมุมมองในเชิงบวก และในช่วงระหว่าง 30,000 ถึง 40,000 ดอลลาร์ สำหรับสถานการณ์ในแง่ลบ

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Finbold