<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CIO ของ Bitwise คาด Ethereum ETF จะดึงดูดเงินได้ถึง 15,000 ล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2025

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Matt Hougan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุน (CIO) ของ Bitwise ได้ออกมาคาดการณ์ว่ากองซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) ของ Ethereum จะสามารถดึงดูดเงินทุนจากนักลงทุนได้สูงถึง 15,000 ล้านดอลลาร์ภายใน 18 เดือนแรกหลังจากเปิดตัว

ในรายงานล่าสุด Hougan ได้ออกมาเน้นย้ำว่า ETP ของ Bitcoin และ Ethereum มีโอกาสที่จะมีมูลค่าตลาดเทียบเท่ากัน ซึ่งจะส่งผลให้คริปโต ETP ทั้งสองมีส่วนแบ่งตลาดรวมกันถึง 26% ของตลาด

โดยปัจจุบัน นักลงทุนในสหรัฐฯ ได้ถือครอง Bitcoin ETP รวมมูลค่าสูงถึง 56,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่ง Hougan คาดว่ามูลค่าดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นไปถึง 100,000 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2025 ในขณะที่มูลค่าตลาดของ Ethereum จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมาเท่ากับ Bitcoin ETP

“Grayscale Ethereum Trust (ETHE) คาดว่าจะแปลงเป็น ETP ในวันเปิดตัว โดยจะนำสินทรัพย์มูลค่า 10,000 ล้านดอลลาร์มาด้วย และเมื่อหักลบแล้ว เราจะเหลือเงินไหลเข้า 25,000 ล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นจำนวนที่อยู่ในระดับสมดุล”

อย่างไรก็ตาม Hougan ก็ได้ชี้ว่า Ethereum ETP อาจมีประสิทธิภาพต่ำกว่าเล็กน้อย เนื่องจากปัจจุบัน ETP รวบรวมสินทรัพย์ภายใต้การจัดการได้ประมาณ 22-23% เมื่อเทียบกับน้ำหนักมูลค่าตลาดที่ 26%

“ผมนึกถึงเหตุผลต่างๆ ได้มากมาย รวมทั้ง Bitcoin ETP เข้ามาในตลาดเหล่านี้ก่อนเป็นอันดับแรก (เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา) นักลงทุนบางคนอาจซื้อ Bitcoin ETP และหยุดอยู่แค่นั้น โดยคิดถึงความเสี่ยงด้านสกุลเงินดิจิทัล ผมสงสัยว่าสถานการณ์เช่นนี้จะเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกาเช่นกัน”

ที่มา: CtyptoBriefing