<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โอนอีกราย ! บัญชี X ของวงเมทัลระดับตำนานอย่าง “Metallica” โดนแฮ็กมาโปรโมตเหรียญมีม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนช่วงนี้บัญชี X อย่างเป็นทางการของเหล่าคนดังหลายรายกำลังตกเป็นเป้าจากการโจมตีโดย Scammer เพื่อนำแอคเคานต์ที่มียอดผู้ติดตามสูงมาโปรโมตโปรเจกต์คริปโตหลอกลวงผู้อื่น แต่จะเห็นได้ว่าเหล่าศิลปินจะโดนเพ่งเล็งมากเป็นพิเศษสังเกตได้จากเมื่อเร็ว ๆ นี้ 50 Cent แร็ปเปอร์ชื่อดังก็พึ่งโดนไปเช่นกัน

ทว่ามาในคราวนี้เป็นตาของ “Metallica” วงเมทัลระดับตำนานที่บัญชี X อย่างเป็นทางการที่ถูกแฮ็กมาเพื่อโปรโมตเหรียญบน Solana ที่ชื่อ METAL 

เหรียญดังกล่าวถูกสร้างขึ้นบน pump.fun แพลตฟอร์มสร้างเหรียญมีมยอดฮิต ซึ่งภายในโพสต์โปรโมทมิจฉาชีพได้ระบุว่าโทเคนดังกล่าวเป็นการจับมือระหว่างวงดนตรีกับ Ticketmaster และมีการอ้างอิงถึงบริษัท Fintech อย่าง MoonPay

ทั้งนี้ทาง Ticketmaster ยังไม่ได้มีการเคลื่อนไหวเพิ่มเติมเพื่อชี้แจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทว่า Keith Grossman ซีอีโอของ MoonPay ได้ชี้แจงว่าทางบริษัทไม่ได้สนับสนุนโทเคน METAL แต่อย่างใด 

หลังจากนั้นโพสต์แรกไม่นาน ทางแฮ็กเกอร์ได้ทำการลงโพสต์อื่น ๆ เพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นให้โปรเจกต์เกิดความน่าสนใจ เช่นการเคลมว่าผู้ใช้สามารถนำโทเคน METAL ไปแลกสิ่งของสุดพิเศษได้เช่นตั๋วคอนเสิร์ตฟรี หรือเครื่องเล่นเกมคอนโซลลวดลายเฉพาะ และสินค้าที่ระลึกอื่น ๆ รวมไปถึงสามารถนำโทเคนไป staking เพื่อรับรางวัลได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตามข้อมูลจาก Dexscreener เผยให้เห็นว่าหลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน มูลค่าของเหรียญดังกล่าวได้พุ่งขึ้นถึง $3 ล้าน โดยใช้เวลาเพียง 20 นาทีหลังจากการเปิดตัว แต่หลังจากนั้นไม่นานราคาก็ได้ร่วงลงต่ำกว่า 77% จนเหลือมูลค่าตลาดเพียงแค่ 663,000 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งนักลงทุนหลายคนอาจหลงเชื่อเอาได้ง่าย ๆ เพราะโพสต์ต่าง ๆ นั้นถูกทำออกมาแนบเนียนมาก

ทั้งนี้สำหรับสาเหตุที่แฮ็กเกอร์เลือกโจมตี Metallica อาจเป็นผลมาจากการที่เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางวงดนตรีได้มีการร่วมมือกับเกมชื่อดังอย่าง Fortnite ส่งผลทำให้วงกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง ก็เป็นได้

ที่มา : Cointelgraph