<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ช่วยปลดหนี้! Julian Assange กลับบ้านเกิดด้วย Private Jet เงินบริจาคช่วยปิดคดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Julian Assange ผู้ร่วมก่อตั้ง WikiLeaks เดินทางกลับบ้านเกิดที่ออสเตรเลียโดยไม่มีหนี้สิน หลังจากได้รับบริจาค Bitcoin จำนวน 8 เหรียญ มูลค่าประมาณ 500,000 ดอลลาร์ เพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางโดยเครื่องบินส่วนตัว

Alistair Milne ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน (CIO) ของ Altana Digital Currency Fund ได้รายงานว่ามีผู้ไม่ประสงค์ออกนามบริจาค Bitcoin จำนวน 8.0717 เหรียญ มูลค่ากว่า 494,000 ดอลลาร์สหรัฐ ไปยังที่อยู่ในเว็บไซต์ Free Julian Assange 

นอกจากนี้ Stella ภรรยาของ Julian Assange ยังได้รับเงินบริจาคผ่านทาง Crowdfunder อีกจำนวน 345,992 ปอนด์ (437,925 ดอลลาร์สหรัฐ) ทั้งคู่ต้องการเงินจำนวน 520,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อชำระคืนรัฐบาลออสเตรเลียที่จัดเที่ยวบินเช่าเหมาลำให้เขาเดินทางไปยังไซปันและออสเตรเลีย

โดยก่อนหน้านี้ Assange สารภาพผิดในข้อหาจารกรรมหนึ่งกระทงในศาลไซปัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงในการรับสารภาพ ปัจจุบันเขาได้เดินทางกลับถึงออสเตรเลียอย่างอิสระแล้ว

กลุ่มผู้สนับสนุนคริปโตได้แนะนำให้ Stella เปิดรับการบริจาคด้วยคริปโตมากขึ้น หลังจากนั้นไม่นาน เธอก็ได้แชร์ที่อยู่สำหรับรับบริจาคบนเว็บไซต์ Free Julian Assange โดยรับบริจาคด้วย BTC, ETH, BCH, LTC, DASH, ZCASH, DOGE, XRP และ MONERO 

ซึ่งยอดรวมการบริจาคเพื่อค่าใช้จ่ายในการเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวนั้นมากกว่า 931,000 ดอลลาร์สหรัฐ ไม่รวมจำนวนเงินจากที่อยู่อื่นๆ

ผู้บริจาคปริศนารายนี้ยังได้ส่ง Bitcoin ประมาณ 10.175 เหรียญไปยังที่อยู่อื่นในการทำธุรกรรมเดียวกัน ข่าวดังกล่าวยังดึงดูดความสนใจของ Andrew Tate ซึ่งได้ตอบกลับโพสต์ของ Milne ด้วยอีโมจิของขวัญ ซึ่งอาจเป็นการบ่งบอกว่าเขาอาจเป็นผู้บริจาครายนั้น

ที่มา: protos