<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แม้ราคา Bitcoin จะยังไม่พุ่ง แต่ MicroStrategy ยังคงช้อนซื้อ พร้อมเชิญชวนให้ “กัด” สักคำ!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ซึ่งเป็นคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำของโลก ยังคงมีผลงานด้านราคาที่ซบเซา ไม่เป็นไปตามความคาดหวังของระบบนิเวศในวงกว้างหลังจากเหตุการณ์ halving แม้ว่าการ halving ของ Bitcoin จะไม่ได้รับประกันว่าราคาจะพุ่งสูงขึ้น แต่สินทรัพย์ดิจิทัลนี้ก็ยังไม่ทะยานขึ้นและทะลุระดับราคาสำคัญหรือแตะระดับสูงสุดที่ 73,000 ดอลลาร์ที่ทำได้ก่อนการ halving ในเดือนมีนาคม 2024

โพสต์ปริศนาของ Saylor สนับสนุน BTC อย่างต่อเนื่อง

แม้ผลงานที่ดูเหมือนจะไม่ดีนัก Michael Saylor ผู้สนับสนุน Bitcoin และผู้ร่วมก่อตั้ง MicroStrategy ในโพสต์ปริศนาบน X กำลังกระตุ้นให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในสินทรัพย์และซื้อ BTC โพสต์นี้มีรูปภาพแอปเปิ้ลสีน้ำเงินน่ารับประทานที่มีสัญลักษณ์ Bitcoin อยู่บนนั้น

คำพูดของ Saylor ที่มาพร้อมกับภาพคือคำเชิญชวน: “Take a bite” ประโยคสามคำง่ายๆ นี้แสดงถึงสิ่งที่ผู้ร่วมก่อตั้ง MicroStrategy ยืนหยัดเพื่อ Bitcoin โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภายใต้การนำของ Saylor MicroStrategy ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการซื้อสินทรัพย์โดยไม่คำนึงถึงราคาตลาด 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ MicroStrategy ได้ทำการซื้อ Bitcoin จำนวน 11,931 Bitcoin มูลค่า 786 ล้านดอลลาร์ ในราคาเฉลี่ย 65,883 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ซึ่งช่วยกระตุ้นการเปลี่ยนแปลงของราคาในช่วงที่ผ่านมา จากข้อมูลของ CoinMarketCap ปัจจุบัน Bitcoin ซื้อขายที่ 61,402.17 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.47% ใน 24 ชั่วโมง

โดยปกติแล้ว ในขณะที่นักลงทุนบางรายอาจมองว่านี่เป็นการขาดทุน แต่ Saylor ก็ไม่ได้หวั่นไหวกับกลยุทธ์การซื้อที่มองโลกในแง่ดีของเขา ที่น่าสนใจคือ ราคาซื้อ Bitcoin เฉลี่ยสำหรับ MicroStrategy อยู่ที่ 36,798 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นกำไรมหาศาลสำหรับบริษัท

การซื้อ Bitcoin เชิงกลยุทธ์โดย MicroStrategy

Saylor ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin อย่างแข็งขันในทุกโอกาส ยืนยันว่าแม้จะมีความไม่แน่นอนในราคาของ BTC นักลงทุนก็ควรซื้อ Bitcoin ต่อไป Saylor กล่าวว่า “ซื้อ Bitcoin ก่อนที่คุณจะต้องการ” 

Saylor ยืนยันว่านักลงทุนควรนำหลักการของเขาเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้ “Bitcoin: never sell” ตามรายงานของ U.Today หลังจากการซื้อครั้งล่าสุด ตอนนี้ MicroStrategy มี Bitcoin อยู่ 226,331 Bitcoin ซึ่งได้มาในราคา 8.33 พันล้านดอลลาร์ การซื้อบางส่วนได้รับการสนับสนุนทางการเงินผ่านเงินที่ได้จากตั๋วสัญญาใช้เงินแปลงสภาพและเงินสดส่วนเกิน