<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระเป๋าเงินของนักขุดยุค Satoshi ฟื้นคืนชีพ ! โอน 50 BTC ไปยัง Binance หลังหลับใหลไปนาน 14 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ย้อนกลับไปสมัยก่อน คนสามารถขุด Bitcoin ด้วยคอมพิวเตอร์ส่วนตัวได้ และรางวัลสำหรับการขุดบล็อกก็มีมากถึง 50 BTC เลยทีเดียว

ตามข้อมูลจาก Lookonchain แพลตฟอร์มวิเคราะห์บล็อกเชน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มีกระเป๋าเงินของนักขุดฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้ใช้งานมานานถึง 14 ปี

ที่อยู่ดังกล่าวได้ฝาก Bitcoin จำนวน 50 BTC (ประมาณ 3.05 ล้านดอลลาร์) ลงในเว็บเทรด Binance  

เหรียญเหล่านี้เป็นผลมาจากการขุดของนักขุดและได้รับรางวัลเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2010

การโอนเงินจากกระเป๋าเงินที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2010 นั้นค่อนข้างหายาก ตามข้อมูลนี้จาก Lookonchain แพลตฟอร์มวิเคราะห์บล็อกเชน ระบุว่า ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีการเคลื่อนย้าย Bitcoinจำนวน 50 BTC ที่ขุดได้เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2010 เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี ซึ่งมีการทำธุรกรรมในลักษณะคล้ายกันนี้เกิดขึ้นในเดือนมีนาคมเช่นกัน 

นักวิจารณ์บนโซเชียลมีเดียบางคนได้ชี้แนะว่า การเคลื่อนย้าย Bitcoin ครั้งนี้อาจเกี่ยวข้องกับ Satoshi Nakamoto ผู้สร้างสกุลเงินดิจิทัลที่ยังคงเป็นปริศนาอยู่

อย่างไรก็ตาม เขาก็ไม่ได้เป็นเพียงคนเดียวที่ขุด Bitcoin ในช่วงเวลานั้น แม้ว่าเครือข่าย Bitcoin จะยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่ก็มีผู้เข้าร่วมการขุดจำนวนมาก พวกเขาเหล่านั้นสามารถขุด Bitcoin ได้มากถึง 3.39 ล้านเหรียญรวมกันในปีนั้น 

ในปี 2010 ยังไม่มีฮาร์ดแวร์สำหรับการขุดโดยเฉพาะ ดังนั้นบรรดาเหล่าผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีสามารถขุดสกุลเงินดิจิทัลได้ด้วยคอมพิวเตอร์ธรรมดา 

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้ใช้งานจำนวนมากเริ่มเข้าร่วมเครือข่าย ความยากในการขุดก็เริ่มเพิ่มมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2010 ความยากในการขุดเพิ่มขึ้นถึงสี่เท่า หลังจากมีบทความเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิม เผยแพร่บน Slashdot ซึ่งเป็นเว็บไซต์ยอดนิยมสำหรับกลุ่มคนที่สนใจเทคโนโลยี

การเคลื่อนย้าย Bitcoin จากกระเป๋าเงินที่ไม่ได้ใช้งานมานานเหล่านี้ ทำให้ชุมชน Bitcoin หวนนึกถึงยุคแรกของการขุดด้วย CPU อีกครั้ง

ที่มา : u.today