<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff และ Robert Kiyosaki ลั่น! ระบบการเงินสหรัฐฯ กำลังจะเผชิญกับการล่มสลายครั้งใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีกำลังจะมาถึง ผู้เขียนหนังสือ ‘พ่อรวยสอนลูก’ อย่าง Robert Kiyosaki และนักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังอย่าง Peter Schiff ก็ได้ออกมาเตือนว่า สหรัฐฯ กำลังจะเผชิญกับการล่มสลายของระบบการเงินครั้งใหญ่

โดยในรายการพอดแคสต์ ‘The Rich Dad Channe’ Schiff ได้ออกมาคาดการณ์ว่าระบบการเงินที่ใช้เงินเฟียตกำลังใกล้จะล่มสลายเนื่องจากการเสื่อมค่าของเงินดอลลาร์ และโลกจะหันกลับมาใช้มาตรฐานทองคำอีกครั้ง และมันจะไม่มีดอลลาร์

ตามคำกล่าวของนักเศรษฐศาสตร์ การกลับมาใช้มาตรฐานทองคำภายใต้เงื่อนไขดังกล่าวอาจนำไปสู่ผลกระทบร้ายแรงต่อมาตรฐานการครองชีพของชาวอเมริกาให้แย่ลงไปอีก ซึ่ง Schiff เชื่อว่าการล่มสลายที่จะเกิดขึ้นจะมาจากธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่ทำให้เงินเฟ้อแย่ลงไปอีกด้วยการออกโทเค็น Fedcoin

“Fedcoin จะทำให้ปัญหาเลวร้ายลง ซึ่งจะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ สร้างภาวะเงินเฟ้อได้ง่ายขึ้น เพราะแทนที่จะสร้างสกุลเงินกระดาษ พวกเขากลับสร้างสกุลเงินดิจิทัลขึ้นมาแทน”

และเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว Schiff ได้ออกมาแนะนำว่าวิธีที่ดีที่สุดในการปกป้องความมั่งคั่งและการเกษียณอายุในสถานการณ์ดังกล่าวคือการถอนตัวเองออกจากระบบเงินหรือสินทรัพย์ที่มีมูลค่าเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และหันไปซื้อสินทรัพย์อย่างเช่น หุ้นต่างประเทศ อสังหาริมทรัพย์ ทองคำ และเงิน

“คุณต้องเลิกใช้เงินดอลลาร์ คุณต้องเข้าใจความยิ่งใหญ่ของการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น และผลกระทบอันลึกซึ้งที่จะเกิดขึ้นต่อมาตรฐานการครองชีพในสหรัฐอเมริกา”

ในขณะเดียวกัน Kiyosaki ก็ได้ออกมาร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย โดยตัวเขาได้ชี้ถึงปัญหาขอเงินดอลลาร์ที่ไม่มีความมั่งคงและไม่ต่างกับเงินปลอม และแนะนำให้ผู้คนหันมาเก็บทองคำ เงิน และ Bitcoin พร้อมกับออกมากล่าวว่า “ใครก็ตามที่ออมเงินดอลลาร์คือผู้แพ้ในตอนนี้ เนื่องจาก FED จะพิมพ์เงินออกมาเรื่อยๆ”

อย่างไรก็ตาม Schiff กลับไม่เชื่อว่า Bitcoin เป็นตัวเลือกที่ดี เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลเป็น “ความล้มเหลว” และกระตุ้นให้คนหนุ่มสาวที่ไม่มีความรู้ให้ไปลงทุน พร้อมกับเสริมว่าถ้าหาก Bitcoin มีมูลค่าตลาดมากว่าทองคำได้ เขาจะกลับมาพิจารณาอีกครั้ง

ที่มา: Finbold