<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ Bitcoin ลดลงต่อเนื่อง หรือนี่จะเป็นสัญญาณการกลับตัว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าความวุ่นวายในตลาดคริปโตที่เกิดขึ้นจากขาลงของราคา Bitcoin จะส่งผลให้มุมมองเชิงบวกและทัศนคติที่มีต่อราคาเหรียญลดลงอย่างต่อเนื่อง ทว่าสัญญาณดังกล่าวอาจบ่งชี้ว่าตลาดใกล้ถึงจุดต่ำสุดแล้ว

โดยข้อมูลล่าสุดจากบริษัทวิเคราะห์คริปโต Santiment ได้ออกมาชี้ว่าความคิดเห็นในเชิงบวกของ Bitcoin บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ เช่น X, Reddit, Telegram, 4Chan และ BitcoinTalk มีแนวโน้มลดลงอย่างมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

จากข้อมูลจะเห็นได้ว่า อารมณ์ของผู้ซื้อขายมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นมากที่สุดในช่วงต้นเดือนเมษายน ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่ Bitcoin จะเกิดเหตุการณ์ Halving ขึ้น อย่างไรก็ตามในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา ความเชื่อมั่นในเชิงลบค่อยๆ ลดลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากราคาเหรียญไม่สามารถขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ได้

ทว่า Santiment ได้กล่าวว่าการลดลงของความรู้สึกตื่นเต้นของนักลงทุนที่มีต่อ Bitcoin นั้น ถือเป็นสัญญาณที่อาจบ่งชี้ว่าตลาดคริปโตอาจถึงจุดต่ำสุดแล้ว และอาจเกิดการกลับตัวขึ้นเนื่องจากสินทรัพย์มีมูลค่าต่ำกว่าความเป็นจริง

ซึ่งนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Rekt Capital ก็ได้ออกมากล่าวว่าราคา Bitcoin ยังคงอยู่ในช่วงการสะสมตัวหลังจาก Halving โดยระดับแนวต้านด้านบนอยู่ที่ประมาณ 71,500 ดอลลาร์ และระดับแนวรับด้านล่างอยู่ที่ประมาณ 60,600 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาปัจจุบันของ Bitcoin

ที่มา: Cointelegraph