<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนผู้ถือ Bitcoin เต็มเหรียญพุ่งทะลุ 1 ล้านราย แม้ตลาดยังไม่ฟื้นเต็มที่ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในสัปดาห์นี้ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีดูเหมือนจะมีการปรับตัวที่ดีขึ้นเล็กน้อยหลังจากที่ก่อนหน้านี้คริปโตเคอร์เรนซีหลาย ๆ ประเภทโดยเฉพาะอย่างยิ่งเหรียญมีมที่ราคาร่วงลงอย่างมาก ทว่ารายงานได้มีการเปิดเผยว่าแม้ตลาดจะซบเซาแต่ก็ได้มีความเคลื่อนไหวเกิดขึ้นในชุมชนของ BTC

อ้างอิงข้อมูลจาก IntoTheBlock จะเห็นได้ว่าจำนวนกระเป๋าเงินของผู้ถือ Bitcoin 1 เหรียญขึ้นไป หรือที่เรียกว่า Wholecoiners นั้นพุ่งขึ้นถึง 1 ล้านราย หรือคิดเป็นเกือบ 5% ของอุปทานสูงสุดของ Bitcoin 

ความสำเร็จของเหตุการณ์สะท้อนให้เห็นความพยายามอย่างยิ่งของนักลงทุนที่มีความต้องการสะสม Bitcoin ให้ได้เต็มเหรียญถ้วน สิ่งนี้ยังสามารถตีความได้ว่าตลาดเลือกที่จะสะสมเหรียญเพราะเชื่อมั่นในศักยภาพของ Bitcoin ในอนาคต

ทั้งนี้หาก Bitcoin ต้องการที่จะทำลายสถิติราคาสูงสุดเดิมที่แล้วได้ เงินทุนจำนวนมากกว่า $ 2.65 แสนล้าน จำเป็นที่จะต้องถูกอัดฉีดเข้าไปยังตลาด Bitcoin แต่ถ้า Bitcoin ไม่สามารถยืนเหนือระดับราคา $60,000 ได้จะส่งผลให้มีนักลงทุนถูกล้างพอร์ตไปเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ของ Bitcoin นั้นยังอยู่ในภาวะซบเซาเนื่องจากต้องเผชิญหน้ากับปัจจัยต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นปัจจัยพื้นฐาน ข่าวของ Mt.Gox หรือ ความไม่มั่นคงในเศรษฐกิจโลก เป็นต้น ทำให้อนาคตของ Bitcoin นั้นยังดูไม่มั่นคงมากนัก อีกทั้งทาง FED ยังตัดสินใจที่จะลดอัตราดอกเบี้ยเพียงแค่ครั้งเดียวในปีนี้ ซึ่งส่งผลเสียอย่างมากกับราคา Bitcoin

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $61,978 เพิ่มขึ้น 1.58% ตลอดช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : Bitcoinist