<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ต้มกันหรือเปล่า ? ชาวคริปโตเซ็งดีเบตเลือกตั้งสหรัฐ ฯ​ ไม่ได้เอ่ยถึงคริปโตแม้แต่น้อย !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเลือกตั้งประธาธิบดีสหรัฐฯ ในปี 2024 นั้นได้ถูกขนานนามว่าเป็นครั้งแรกที่คริปโตเคอร์เรนซีจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการชี้ชะตาผู้ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยฝ่ายของเดโมเครตนำโดยนาย โจ ไบเดน ผู้ที่อยู่ฝั่งต่อต้านคริปโตเคอร์เรนซี และฝ่ายรีพลับลิกัน นำโดย โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีผู้อยู่ฝั่งสนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซี

ทว่าในการดีเบตโต้วาทะครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ที่เมื่องแอตแลนตา รัฐจอร์เจียโดยผู้ชิงตำแหน่งทั้งสองฝ่ายกลับไม่ได้มีการยกคริปโตขึ้นมาเป็นประเด็นถกเถียงแต่อย่างใด ทำลายความหวังความเชื่อมั่นของเหล่าผู้สนับคริปโตเคอร์เรนซี ที่คาดว่าประเด็นดังกล่าวจะกลายเป็นประเด็นหลักในการเลือกตั้งครั้งนี้

ทั้งนี้ในการดีเบตระยะเวลากว่า 90 นาทีนั้น ได้มีการถกเถียงกันในเรื่องสำคัญ ๆ อย่างการทำแท้ง , ปัญหาผู้อพยพ และ กฎหมายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ในขณะที่หัวข้อเรื่องเศรษฐกิจนั้นพูดแค่เพียงเล็กน้อย อย่างเช่นปัญหาเงินเฟ้อ หรือหนี้สาธารณะ และมีการกล่าวถึงกฎหมายเทคโนโลยีเพียงแค่นิดหน่อยเพียงเท่านั้น ไม่ได้เข้ามาถกเถียงในเรื่องของอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลแต่อย่างใด

ผลการดีเบตนี้ได้สร้างความงุนงงให้กับใครหลายคนเป็นอย่างมากเพราะก่อนหน้านี้ตัวของ Trump ได้ออกมาให้คำมั่นสัญญา และออกแรงสนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซีอย่างเต็มที่ และมากไปกว่านั้นยังมีเรื่องของการผ่านกฎหมายคริปโตต่าง ๆ และการอนุมัติกองทุน ETFs อีกต่างหาก ทว่าประเด็นดังกล่าวกลับไม่ได้รับความสนใจจากทางสองฝ่าย

อย่างไรก็ตามนี่ถือเป็นเพียงแค่การดีเบตครั้งแรกเพียงเท่านั้น ซึ่งประเด็นของคริปโตเคอร์เรนซีอาจถูกหยิบยกขึ้นไปพูดในครั้งหน้า ๆ ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตามในปัจจุบันผู้คนส่วนมากเชื่อว่า Trump จะเป็นผู้ชนะในศึกการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยผลการเดิมพันใน Polymarket ระบุว่ากว่า 68% เชื่อมั่นว่า Trump จะสามารถเอาชนะ Biden ได้