<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหาร VanEck เผยสาเหตุที่บริษัทได้ยื่นขอเปิด Spot Solana ETF เป็นเจ้าแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่บริษัทการลงทุนยักษ์ใหญ่อย่าง VanEck ได้ยื่นขอซื้อกองทุน Spot Solana Exchange Traded Fund (ETFS) เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ Matthew Sigel หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ VanEck ก็ได้ออกมาระบุเหตุผลสำคัญที่ผลักดันให้บริษัทตัดสินใจยื่นขอซื้อ Spot Solana ETF

โดยเมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา Sigel ได้ออกมาอธิบายถึงเหตุผลว่า Solana เป็นหนึ่งใน Altcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยฟังก์ชันการทำงานที่โดดเด่น กรณีการใช้งานที่หลากหลาย และยังเป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่โดดเด่นที่สุดในระบบนิเวศของบล็อกเชนด้วยสถาปัตยกรรมทางเทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์

นอกจากนี้ Solana เป็นบล็อกเชนโอเพนซอร์สที่มีความสามารถในปรับขนาดและมีความเร็วสูงด้วยในการทำธุรกรรมที่สูงถึงหลายพันธุรกรรมต่อวินาที รวมถึงการใช้ฉันทามติ Proof of History (PoH) และ Proof of Stake (PoS) นั้นก็ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยหลังที่ดึงดูดใจหลักในการตัดสินใจของ VanEck ที่จะยื่นขอเปิด ETF ของ Solana

Sigel ยังได้เสริมอีกว่า Solana ก็ถือเป็นหนึ่งในสินค้าโภคภัณฑ์เช่นเดียวกับ Bitcoin และ Ethereum โดยเน้นย้ำถึงกรณีการใช้งานต่างๆ ทั้งความสามารถซื้อขายได้ผ่านกระดานเทรด การทำธุรกรรมแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) Decentralized Finance (DeFi) และ Non-Fungible Tokens (NFT)

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน Solana ETF ของ VanEck ยังคงรอการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) อยู่ ซึ่ง James Seyffart นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ได้คาดการณ์ว่า ETF Solana มีแนวโน้มที่จะเปิดตัวในปี 2025

ที่มา: Bitcoinist