<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญมีม TRUMP ราคาพุ่งแรงหลังจาก Donald Trump ขึ้น debate ชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีกับ Joe Biden

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่า crypto จะไม่ถูกพูดถึงในการอภิปรายชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ครั้งแรกในปี 2024 ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา แต่เหรียญมีมตัวหนึ่งที่มีการล้อเลียน candidate ผู้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีตัวหนึ่งกลับพุ่งเสียอย่างนั้น

เมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวอเมริกันหลายล้านคนติดตามชมการอภิปรายครั้งแรกจาก 2 ผู้เข้าชิงประกอบด้วย Donald Trump จากพรรค Republican และ Joe Biden ผู้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคนปัจจุบันจากพรรค Democratic

จุดยืนในเรื่องคริปโตของผู้สมัครทั้ง 2 ถือเป็นประเด็นถกเถียงที่ร้อนแรงในชุมชนคริปโต แม้ว่า Trump จะเรียกตัวเองว่า “ประธานาธิบดี Crypto” แต่การรณรงค์ของ Biden ก็สร้างประเด็นร้อนระอุด้วยความที่ทัศนะที่แสดงออกมาถูกมองว่าเป็นทัศนคติที่ไม่เป็นมิตรต่ออุตสาหกรรม ควบคู่ไปกับมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับฝ่ายบริหารกับทาง Gary Gensler

แม้จะมีการสนทนาเกี่ยวกับ crypto ที่นำไปสู่การอภิปรายเมื่อคืนนี้ แต่ก็ไม่มีการพูดถึง Bitcoin (BTC) และ crypto เลยแม้แต่น้อย

อย่างไรก็ตาม เหรียญมีม 2 ตัวที่มีเอี่ยวกับ candidate ทั้ง 2 กลับราคาตอบรับโดยการพุ่งอย่างรุนแรงแต่ในการพุ่งนี้มีเหรียญตัวหนึ่งพุ่งขึ้นขณะที่อีกตัวนั้นพุ่งลง

MAGA (TRUMP) เหรียญที่เพิ่งราคาร่วงอย่างรุนแรงก่อนหน้านี้เนื่องจากข่าวลือว่า Trump จะเปิดตัวเหรียญมีมอย่างเป็นทางการ ราคาพุ่งขึ้นมา 33% จากระดับต่ำสุดในรอบ 24 ชั่วโมงที่ $7.22 สู่ระดับสูงสุดในรอบ 24 ชั่วโมงที่ $9.61 ในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากการออกอากาศ ในขณะเดียวกัน Jeo Boden (BODEN) ร่วงลงจากระดับสูงสุดในรอบ 24 ชั่วโมงที่ $0.1715 สู่ระดับต่ำสุดที่ $0.07204 ซึ่งลดลง 58%

BODEN มีมูลค่า $0.07917 ในขณะที่เขียน ซึ่งลดลง 37% ในวันเดียวกัน แต่ส่วน TRUMP เองก็เกิดการปรับฐานของราคาแล้วเช่นกันและปัจจุบันมีมูลค่า $7.24 ลดลง 19% ในช่วงเวลาเดียวกัน

ที่มา : DailyHodl