<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ที่คือเหตุผลว่าทำไม XRP และ Cardano ETF อาจไม่เกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระแส ETF ของตลาดคริปโตดูเหมือนจะรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ แต่ไม่ใช่สินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดจะพร้อมสำหรับกองทุนดังกล่าว การวิเคราะห์ล่าสุดจาก GSR ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ XRP และ Cardano ที่ไม่พร้อมที่จะมีกองทุน ETF

อนาคตของ XRP และ Cardano ETF ยังอีกไกล

การกระจายอำนาจหรือความ Decentralized ถือเป็นสิ่งสำคัญ โดยตัวชี้วัดอย่าง Nakamoto Coefficient ซึ่งวัดค่าความกระจายอำนาจภายในเครือข่ายได้แสดงให้เห็นถึงช่องโหว่ที่สำคัญ

เครือข่ายของ XRP และ Cardano มีค่าความกระจายอำนาจต่ำอย่างเห็นได้ชัด โดย XRP อยู่ที่ -0.9 และ Cardano ที่ -0.1 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความกังวลเกี่ยวกับโครงสร้างเครือข่ายของเหรียญเหล่านี้

นอกเหนือจากการกระจายอำนาจแล้ว ความต้องการก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน โดยพิจารณาจาก Market Cap, Volume ซื้อขาย, และการใช้งานบนเครือข่าย โดยปัจจัยเหล่านี้มีผลต่อความเหมาะสมในการมีกองทุน ETF

แม้ว่าเหรียญเหล่านี้จะได้รับความนิยม แต่ XRP และ Cardano ก็ทำคะแนนได้ -0.2 และ -0.5 ในการวัดความต้องการ ซึ่งทำให้เหรียญเหล่านี้มีความต้องการน้อยมากเมื่อเทียบกับเหรียญอื่น ๆ ในตลาด

ความกระจายอำนาจที่ต่ำและคะแนนต้องการที่น้อย ได้แสดงให้เห็นว่า XRP และ Cardano อาจไม่เหมาะที่จะมีกองทุน ETF เร็ว ๆ นี้

การเคลื่อนไหวของ Solana

GSR ได้ประเมินว่า Solana มีความกระจายอำนาจและความต้องการเพียง 33% และ 67% ของตัวเลขที่เหมาะสมที่จะมีกองทุน ETF

อย่างไรก็ตาม VanEck ได้ยื่นขอเปิดกองทุน Spot Solana ETF เป็นครั้งแรกกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC)

การเคลื่อนไหวดังกล่าวได้เน้นย้ำถึงเป้าหมายของ Solana ในฐานะคู่แข่งของ Ethereum โดยนาย Matthew Sigel หัวหน้าฝ่ายวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัลของ VanEck กล่าวว่า ความสามารถในการ Scaling ความเร็ว และค่าธรรมเนียมที่ถูก ทำให้เครือข่าย Solana มีศักยภาพที่จะนำไปใช้งานที่หลากหลาย
Source: Bitcoinist