<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประวัติศาสตร์ชี้ ! บิทคอยน์มักพุ่งในเดือนกรกฏาคม การันตีด้วยข้อมูลสถิติ 11 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เดือนกรกฏาคมนี้เราอาจจะได้เห็นราคา Bitcoin ฟื้นตัวกลับขึ้นมาอีกครั้งหลังจากที่ราคาร่วงลงไปเกือบ 7% ในช่วงเดือนมิถุนายน ซึ่งหากลองย้อนมองสถิติดูจะพบว่า Bitcoin มักทำผลงานได้ดีในช่วงเดือนกรกฏาคม

ข้อมูลของ Coinglass ตลอด 11 ปีที่ผ่านมาเผยให้เห็นว่า เมื่อไรก็ตามที่ตลาด Bitcoin ปิดผลตอบแทนเป็นลบในเดือนมิถุนายน ราคา Bitcoin มักจะพุ่งกลับขึ้นมาเฉลี่ย 7.42% ในเดือนกรกฏาคมเสมอ อ้างอิงตามสถิติ 7 จาก 11 ปี นับตั้งแต่มีการจัดทำข้อมูล

Murad นักวิเคราะห์คริปโตระบุว่า Bitcoin มักมีแนวโน้มทำราคาสูงขึ้นกว่า 28% ในช่วงอาทิตย์แรก ๆ ของเดือนกรกฏาคม ซึ่งแนวโน้มดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตลอด 6 ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์หลายคนกลับไม่มองเช่นนั้น เพราะว่าในเดือนกรกฏาคมปีนี้อาจมีปัจจัยอื่น ๆ เข้ามาบีบไม่ให้ราคา Bitcoin สามารถพุ่งขึ้นได้ไม่ว่าจะเป็นการเทขายของรัฐบาลเยอรมัน หรือ การชำระหนี้ของ Mt.Gox ซึ่ง Bitcoin จะมีแนวต้านสำคัญอยู่ที่ $57,000 ในอาทิตย์ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้เดือนที่ Bitcoin จะทำผลงานได้ดีที่สุดมักจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งตามสถิติแล้ว Bitcoin มีราคาเพิ่มขึ้นเฉลี่ยรายเดือน 46.81% นับตั้งแต่ปี 2013

ที่มา : Cointelegraph