<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เติมกาว ! นักวิเคราะห์คาด  Bitcoin มีโอกาสกลับไปทดสอบ $67,000 อีกครั้งภายในเดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เดือนกรกฏาคมนี้ดูเหมือน Bitcoin จะเริ่มต้นได้สวยหลังจากที่ราคาฟื้นกลับขึ้นมาถึง $63,000 ได้เป็นที่เรียบร้อยหลังจากเดือนที่ผ่านมาได้ลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบ 4 เดือนที่ $61,000 

ในขณะเดียวกัน CrypNuevo นักวิเคราะห์ชื่อดังคาดการณ์ว่า ในสัปดาห์นี้ตลาด Bitcoin จะเกิดความผันผวนรุนแรงอันเป็นผลมาจากข่าวเศรษฐกิจระดับมหภาค เช่น กฎระเบียบ MiCA ในยุโรป หรือแม้แต่ข้อมูลอัตราว่างงานของสหรัฐ ฯ  ซึ่งคาดว่าราคา Bitcoin จะมีการเคลื่อนไหวตอบสนองเหตุการณ์ดังกล่าว

นักวิเคราะห์ CrypNuevo ยังได้ชี้ให้เห็นถึงระดับราคาสำคัญที่ควรเฝ้าระวังตลอด 2-3 อาทิตย์นี้ โดยเขาเชื่อว่า Bitcoin จะทดสอบแนวต้านที่ $64,000 ก่อนจะร่วงกลับไป $59,000 และพุ่งทะยานไป $67,000 ในช่วงสิ้นเดือนกรกฏาคม 

สำหรับการที่ Bitcoin จะกลับไปยืนเหนือ $67,000 ได้นั้น CrypNuevo ระบุว่าจำเป็นที่จะต้องดูระดับราคา liquidity ที่ $62,500 – $63,500 ในระยะสั้น และ $67,100 ในระยะกลาง ซึ่งราคาดังกล่าวจะเป็นช่วงที่เจ้ามือกำลังจะเข้ามาทำการ Long หรือ Short squeeze

Mike McGlone หนึ่งในนักวิเคราะห์ Bloomberg ได้ออกมากล่าวไว้เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าถ้าฟองสบู่เกิดแตกขึ้นมาในสภาวะตลาดปัจจุบัน Bitcoin อาจจะเป็นเป้าหมายหลักที่ได้รับผลกระทบ

McGalone อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวโน้มราคา Bitcoin ว่า แม้ดอกเบี้ยเงินเฟด ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 2% เหนือดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) จะอยู่ในระดับที่เข้มงวดกว่าค่าเฉลี่ย 20 ปีที่ติดลบ 1% แต่การขาดดุลการคลังที่เพิ่มขึ้นกลับหยุดไม่อยู่  ทำให้เขามองว่าทองคำมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นเหนือสินค้าโภคภัณฑ์อื่น ๆ และอาจจะรวมถึงหุ้นด้วยในช่วงไตรมาสที่สองของปี เช่นเดียวกันกับ Bitcoin

อธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ คือถ้าหากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ลดลงกลับไปเป็นปกติ สินทรัพย์เสี่ยงอย่าง Bitcoin อาจมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม CrypNuevo ได้เตือนให้เห็นว่ามีเงาแท่งเทียนยาวบนกราฟ ซึ่งโดยปกติแล้วราคามักจะเคลื่อนที่กลับไปเพื่อ “ปิดช่องว่าง” ของสัญญาออปชั่นที่ยังเปิดอยู่ ซึ่ง กระบวนการปิดช่องว่าง (Gap) ของแท่งเทียนนี้มีโอกาสเกิดขึ้นสูงในเร็วๆนี้ และการเคลื่อนไหวของราคาจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ขั้น

ในขั้นแรก Bitcoin จะพุ่งกลับขึ้นไปที่ $64,000 และทำการล้างพอร์ตนักลงทุนที่เปิด short position จากนั้นราคาจะร่วงกลับลงมาที่ $59,285 เพื่อปิดช่องว่างกว่า 50%  แล้วถึงจะทะยานขึ้นไป $67,000

ที่มา : Finbold