<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่ต้องรอนาน ! รายงานจาก CCData คาด ราคา Bitcoin มีแนวโน้มจะทำ All-Time-High ใหม่ในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจาก CCData ผู้ให้บริการข้อมูลสินทรัพย์ดิจิทัลระบุว่าราคา Bitcoin (BTC) มีแนวโน้มที่จะทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลในปี 2024 โดยระบุว่ารอบก่อนหน้านี้มีการเคลื่อนไหวราคาแบบพาราโบลา ซึ่งเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ที่มีการแข็งค่าของราคาสุดขีด ซึ่งยังไม่เกิดขึ้นในรอบนี้

รายงานของ CCData อ้างว่าวัฏจักรกระทิงในปัจจุบันอาจขยายไปถึงปี 2025

มีการคาดเดามากมายเกี่ยวกับความเชื่อมโยงระหว่างเหตุการณ์การ Halving ที่ลดรางวัลบล็อกทุก ๆ สี่ปีและประสิทธิภาพราคาของ Bitcoin

รอบนี้ไม่ปกติเนื่องจาก Bitcoin ทำลายจุดสูงสุดก่อนหน้าและแตะระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 73,737 ดอลลาร์ก่อนเหตุการณ์ halving ในเดือนเมษายน มันฝืนแนวโน้มเนื่องจากการเปิดตัวกองทุน Bitcoin exchange-traded funds จำนวนมากในต้นปี 2024 ทำให้เกิดความตื่นเต้นอย่างมากในพื้นที่การลงทุนและทำลายสถิติหลายรายการ

ตอนนี้นักวิเคราะห์จำนวนมากกำลังคาดเดาว่า Bitcoin จะยังสามารถไปถึงจุดสูงสุดใหม่ในปีนี้ได้หรือไม่ หลังจากที่ราคาสูงสุดตลอดกาลของรอบก่อนหน้าในเดือนมีนาคม ตามรายงานของ U.Today ได้ระบุว่า Peter Brandt นักเทรดระดับพระกาฬ ประเมินว่ามีความน่าจะเป็น 25% ที่สกุลเงินดิจิทัลหลักได้ถึงจุดสูงสุดแล้วก่อนที่จะประสบกับ “การสลายตัวแบบทวีคูณ” อย่างไรก็ตาม สำหรับตอนนี้ ความเห็นพ้องกันดูเหมือนว่า Bitcoin จะสามารถไปถึงหลักชัยหกหลักในปีนี้หรือในปี 2025

ในช่วงรอบก่อนหน้านี้ Bitcoin ใช้เวลา 547 วันหลังจาก halving ปี 2020 เพื่อไปถึงจุดสูงสุดที่ประมาณ 69,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะเข้าสู่ตลาดหมีที่โหดร้าย

ตามรายงานของ CCData การเคลื่อนไหวของราคาที่น่าเบื่อในปัจจุบันเป็นเพียงชั่วคราว และสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำยังคงมีแนวโน้มที่จะแซงหน้าจุดสูงสุดในเดือนมีนาคม

ที่มา: u.today