<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum เดือนกรกฎาคมนี้เป็นขาขึ้น? ผู้ฝากรายใหม่ทะลัก เหรียญถูกล็อคเพียบ รอ Spot ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูล on-chain ล่าสุดแสดงให้เห็นว่าการ stake Ethereum มีการเติบโตอย่างมากในช่วงเดือนที่ผ่านมา นี่แสดงถึงแนวโน้มขาขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัยสำหรับระบบนิเวศของ Ethereum ซึ่งกำลังเต็มไปด้วยความเชื่อมั่นในเชิงบวกในเดือนกรกฎาคม

ผู้ฝากรายใหม่เกือบ 60,000 รายเข้าร่วมเครือข่าย Ethereum

ข้อมูลจาก CryptoQuant แพลตฟอร์มวิเคราะห์ on-chain แสดงให้เห็นว่ามีผู้ฝากรายใหม่ จำนวน  59,894 ราย ได้เข้าร่วมเครือข่าย staking ของ ETH ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม ที่น่าสนใจคือ การเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญนี้เริ่มขึ้นในช่วงเวลาที่ James Seyffart และ Eric Balchunas นักวิเคราะห์ของ Bloomberg เพิ่มโอกาสในการอนุมัติสำหรับ Spot Ethereum ETFs เป็น 75%

สิ่งนี้เน้นย้ำถึงผลกระทบเชิงบวกของ Spot Ethereum ETF ที่มีต่อ ETH อีกครั้ง แม้ว่าจะยังไม่ได้เริ่มซื้อขายก็ตาม ต้องขอบคุณกองทุนเหล่านี้ เครือข่ายจึงประสบความสำเร็จในการเพิ่มการมีส่วนร่วมในการ staking 4% ในเวลาเพียงหนึ่งเดือน การมีส่วนร่วมในการ staking ที่เพิ่มขึ้นเป็นขาขึ้นสำหรับ ETH ทำให้เครือข่ายมีการกระจายอำนาจมากขึ้น

นอกจากนี้ การเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ฝากรายใหม่จะช่วยลดอุปทานหมุนเวียนของ ETH ที่ลดลงอยู่แล้ว เนื่องจากผู้ฝากเหล่านี้ต้องล็อก ETH จำนวนมากเพื่อเป็นผู้ตรวจสอบความถูกต้องบนเครือข่าย ข้อมูลจาก Dune Analytics แสดงให้เห็นว่ามีการล็อก ETH มากกว่า 33 ล้าน ETH ซึ่งคิดเป็นเกือบ 28% ของอุปทานทั้งหมดของ Ethereum

อุปทาน ETH แสดงภาพที่เป็นบวก

การลดอุปทานหมุนเวียนของ Ethereum เป็นปัจจัยพื้นฐานที่เป็นขาขึ้น เนื่องจากช่วยลดผลกระทบของแรงขายที่อาจเกิดขึ้นกับโทเค็นคริปโต ผลกระทบเชิงบวกของโทเค็นที่ถูกล็อกเหล่านี้จะชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อความต้องการ Ethereum เพิ่มขึ้น เนื่องจากราคาของ ETH จะขึ้นอยู่กับพลวัตของอุปทานและอุปสงค์

การกระจายของ ETH ยังแสดงให้เห็นภาพในแง่ดีสำหรับโทเค็นคริปโต ข้อมูลจาก IntoTheBlock แพลตฟอร์มข่าวกรองตลาด แสดงให้เห็นว่าประมาณ 78% ของอุปทานของ ETH รวมถึง ETH ที่ stake ถูกถือโดยผู้ถือระยะยาว ซึ่งเป็นผู้ที่ถือครองโทเค็น crypto มานานกว่าหนึ่งปี

นี่แสดงให้เห็นว่าอุปทานของ Ethereum กระจุกตัวอยู่ในมือของบุคคลที่ไม่น่าจะขายการถือครองของพวกเขาในเร็ว ๆ นี้ สิ่งนี้มีความสำคัญเมื่อพิจารณาว่านักลงทุนสถาบันจะเพิ่มความต้องการ ETH เมื่อ Spot Ethereum ETFs เริ่มซื้อขาย คาดว่ากองทุนเหล่านี้จะเริ่มซื้อขายในเดือนนี้

Balchunas เพิ่งแนะนำว่า Spot Ethereum ETFs เหล่านี้อาจเริ่มซื้อขายในไม่ช้าหลังจากวันที่ 8 กรกฎาคม Balchunas และ Seyffart เคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่ากองทุนเหล่านี้อาจเริ่มซื้อขายภายในวันที่ 2 กรกฎาคม อย่างไรก็ตาม Balchunas ตั้งข้อสังเกตว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ใช้เวลาเพิ่มในการติดต่อกลับไปยังผู้ออก Spot Ethereum ETF ดังนั้นพวกเขาจึงต้องเปลี่ยนไทม์ไลน์สำหรับการเปิดตัวกองทุนเหล่านี้

Matt Hougan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ Bitwise คาดการณ์เมื่อเร็วๆ นี้ว่า Spot Ethereum ETFs เหล่านี้อาจดึงดูดเงิน 15 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 18 เดือนแรกของการซื้อขาย

ในขณะที่เขียน ETH ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 3,470 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นกว่า 2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา: bitcoinist