<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงดิ่งทะลุ $58,000 อย่างรุนแรง ! นักเทรดฟิวเจอรส์หนีตายกันจ้าละหวั่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเช้าวันนี้ (4 กรกฏาคม) นักเทรด Bitcoin แทบจะเป็นลมจับกันอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวสหรัฐ ฯ​ ซึ่งแทนที่จะได้เฉลิมฉลองกับวันชาติกลับต้องมาปวดหัวเพราะราคา Bitcoin ได้ร่วงดิ่งทะลุเกิน $58,000 จนน่าตกใจ

อ้างอิงข้อมูลจาก Tradingview พบว่าราคาของ Bitcoin ได้ร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ $57,800 ซึ่งสาเหตุที่เป็นเช่นนี้คาดว่า เป็นผลมาจากปรากฏการณ์ที่เรียกว่าการปิดกราฟ CME gap ซึ่งเป็นแนวคิดสำคัญในการซื้อขาย Bitcoin futures ที่ Chicago Mercantile Exchange (CME) ซึ่งใช้อธิบายช่องว่างของราคาที่เกิดขึ้นบนกราฟ CME Bitcoin futures ต่างจากตลาด Spot ของ Bitcoin ที่เปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน 

ในขณะที่ตลาด CME Bitcoin futures จะเปิดทำการเพียง 5 วันต่อสัปดาห์ และปิดทำการในช่วงสุดสัปดาห์และวันหยุด ซึ่งความแตกต่างของเวลาการซื้อขายนี้สามารถส่งผลให้เกิดความคลาดเคลื่อนของราคาระหว่างราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายในวันศุกร์และราคาเปิดตลาดในวันจันทร์

นอกจากนี้ตลาด Bitcoin ยังได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากการเทขายอย่างต่อเนื่องของรัฐบาลเยอรมัน และข่าวการชดใช้หนี้ของ Mt.Gox ส่งผลให้นักเทรดที่เปิดตำแหน่ง Long ถูกล้างพอร์ตไปแล้วกว่า 300 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinglass

ขณะที่รายงานราคา Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ $58,563 ลดลงมาแล้วกว่า 4.77% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและยังไม่มีแนวโน้มว่าจะฟื้นกลับขึ้นไปได้ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap