<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun วางแผนที่จะซื้อ Bitcoin จากรัฐบาลเยอรมัน 2.3 พันล้านดอลลาร์! เพื่อรักษาเสถียรภาพของตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron ได้เสนอที่จะซื้อ Bitcoin มูลค่ากว่า 2.3 พันล้านดอลลาร์ที่รัฐบาลเยอรมันกำลังถือครองอยู่ตอนนี้ เพื่อหวังลดผลกระทบเชิงลบต่อตลาดคริปโตที่เกิดจากการเทขายเหรียญให้เหลือน้อยที่สุด

โดยในวันที่ 4 กรกฎาคม Justin Sun ได้ออกมาโพสต์ว่าตัวเขาต้องการที่จะเข้าซื้อ Bitcoin ของรัฐบาลเยอรมัน รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 2.3 พันล้านดอลลาร์ เพื่อลดผลกระทบเชิงลบที่เกิดจากการเทขายซึ่งอาจมีผลต่อตลาดคริปโตเคอร์เรนซีโดยตรง

“ฉันพร้อมที่จะเจรจากับรัฐบาลเยอรมันเพื่อซื้อ BTC ทั้งหมดนอกตลาด เพื่อลดผลกระทบต่อตลาด”

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังมีรายงานว่าพบ Bitcoin Wallet ของรัฐบาลเยอรมัน ว่าได้ทำการโอนเหรียญ 6,500 BTC รวมมูลค่ากว่า 425 ล้านดอลลาร์ ไปยัง Wallet ต่างๆ ซึ่งรวมถึงกระดานเทรดชื่อดัง ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนกังวลผลกระทบเชิงลบที่อาจเกิดขึ้นต่อราคาของ Bitcoin

ซึ่งแพลตฟอร์ม Arkham Intelligence ได้เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจอาชญากรรมกลางแห่งเยอรมนี (BKA) ได้ยึด Bitcoin จำนวนมากกว่า 50,000 BTC และถึงแม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่าหน่วยงานใดเป็นผู้ดำเนินการขายเหรียญเหล่านี้ แต่โฆษกของ BKA ยืนยันว่าหน่วยงานอาชญากรรมจะไม่ถือ Bitcoin ที่ยึดมาเอาไว้อย่างแน่นอน

“โดยหลักการแล้ว การขายหรือแปลง Bitcoin ที่ยึดได้เป็นยูโรเป็นความรับผิดชอบของสำนักงานอัยการสูงสุดหรือศาลที่มีอำนาจ และรายได้จากทรัพย์สินที่ยึดได้จะจ่ายให้กับสำนักงานสรรพากรในพื้นที่ที่ศาลที่มีอำนาจตั้งอยู่ ตามมาตรา 60 ของประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และสำนักงานอัยการสูงสุดจะเก็บเฉพาะทรัพย์สินดิจิทัลที่ยึดได้หรือยึดได้ระหว่างการสอบสวนสำหรับอัยการสูงสุดเท่านั้น”

ที่มา: Cryptonomist