<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงแตะ $55,000 อย่างรุนแรง  ! หลัง Mt.Gox โอน 47,000 BTC เข้ากระเป๋าใหม่  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเช้าวันนี้ราคา Bitcoin ได้เผชิญหน้ากับความผันผวนอย่างหนักหน่วง หลังมีรายงานว่าทาง Mt.Gox ได้ทำการโอนย้ายเหรียญ Bitcoin จำนวนมหาศาล จนทำให้ราคา Bitcoin ร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ระหว่างวัน $55,000  

ข้อมูลจาก Tradingview แสดงให้เห็นว่ากราฟราคา BTC/USDT บน Binance เริ่มค่อย ๆ ร่วงลดลงจากจุดสูงสุดระหว่างที่ระดับ $58,749 ในช่วงเวลาประมาณตี 5 ของวันนี้ ก่อนทำจุดต่ำสุดที่ 55,000 เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา

สำหรับสาเหตุที่เช้านี้ราคา Bitcoin ร่วงลงนั้น คาดว่าเกิดจากการโอนย้าย Bitcoin จำนวนกว่า 47,000 BTC ของ Mt.Gox  ไปยังกระเป๋าเงินใบใหม่เพื่อเตรียมชำระหนี้ให้กับเจ้าหนี้ที่รอคอยมากว่า 10 ปี

ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ Mt.Gox เคยมีการเคลื่อนไหวในลักษณะนี้มาแล้ว และส่งผลให้ราคา Bitcoin ลดลงไปกว่า 2% ซึ่งดูเหมือนว่าการเคลื่อนไหวในวันนี้ก็ได้ส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามในคืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขจ้างงาน พร้อมอัปเดตดอกเบี้ยสหรัฐฯ สิ่งนี้อาจส่งผลให้ Bitcoin ฟื้นกลับขึ้นมาทันที หรือร่วงลงไปหนักกว่านี้ก็เป็นได้ โดยมีนักวิเคราะห์หลายรายคนเชื่อว่าราคา Bitcoin อาจค้นพบจุดต่ำสุดของราคาที่ $50,000 

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $55,427 ลดลงมา 5.94% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หรือลดลงจากระดับราคาเมื่อเช้านี้ 2.6% อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap