<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Bloomberg กล่าว Spot Ethereum ETF จะเป็นเพียง “ตัวประกอบ” ของ Bitcoin ETF เท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่วันเปิดตัวกองทุน Spot Ethereum ETF กำลังเข้าใกล้เข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ได้ออกมาเปิดเผยว่า Ether ETF อาจเป็นได้แค่ “ตัวประกอบ” ที่ทำให้ Spot Bitcoin ETF ได้รับการยอมรับมากขึ้นเท่านั้น

โดย Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF อาวุโสของ Bloomberg ให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph ว่าการเปิดตัว Spot Ether ในเร็วๆ นี้ อาจทำให้นักลงทุนผิดหวังเมื่อเทียบกับกระแสเงินไหลเข้าจำนวนมหาศาลของ Bitcoin

เพราะข้อเสนอคุณค่าของ Bitcoin ในฐานะ “ทองคำดิจิทัล” จะเข้าใจได้ค่อนข้างง่าย ในขณะที่ Ethereum และระบบนิเวศการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) นั้นมีความคล้ายคลึงกับหุ้นเทคโนโลยีมากกว่า ซึ่งทำให้ยากต่อการเข้าใจสำหรับนักลงทุนรายย่อยแบบดั้งเดิม

“Bitcoin เป็นเหมือนของที่สดใหม่สำหรับสกุลเงินดิจิทัลมากพอแล้ว คุณคงคิดว่าฉันเก่งอยู่แล้ว สิ่งต่างๆ เหล่านี้เคลื่อนไหวไปพร้อมกันอยู่แล้ว Ethereum อธิบายได้ยากกว่า แต่ฉันแค่เห็นว่ามันเป็นตัวประกอบ [ของ Bitcoin] “

แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญบางคนจะคาดการณ์ว่าการเปิดตัว Ether ETF อาจทำให้ผิดหวังได้ เนื่องจากการเปิดตัว ฺBitcoin ETF ถือเป็นหนึ่งในการเปิดตัว ETF ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่ Ophelia Snyder ผู้ก่อตั้งร่วมของ 21Shares คาดว่าการเปิดตัว Ether ETF จะทำผลงานได้ดีในแง่ของกระแสเงินที่ไหลเข้า

“แนวคิดที่ว่า [การเปิดตัว ETF ของ Bitcoin] เป็นมาตรฐานนั้นไม่สมจริง และ Ether ETF จะเป็นการเปิดตัว ETF ที่ประสบความสำเร็จ เพราะมันจะทำผลงานได้ดีกว่า ETF ทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด และฉันคิดว่า ETF นี้น่าจะทำผลงานได้ในระดับน่าประทับใจเมื่อเทียบกับการเปิดตัว ETF เท่าที่เคยมีมา”

อย่างไรก็ตาม Snyder ตั้งข้อสังเกตว่านักลงทุนควรปรับความคาดหวังของตนและพิจารณาว่ากระแสเงินไหลเข้าที่เกี่ยวข้องกับการเปิดตัว Bitcoin ETF นั้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยมาก

โดยข้อมูลจาก Dune แสดงให้เห็นว่า Bitcoin ETF มีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 701 ล้านดอลลาร์ภายในสัปดาห์แรกหลังจากเปิดตัว และมีมูลค่ามากกว่า 540 พันล้านดอลลาร์ภายในสัปดาห์ที่สองของการซื้อขาย

ที่มา: Cointelegraph