<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘10x Research’ ชี้ราคา Bitcoin อาจร่วงต่อ ! มีสิทธิแตะ $50,000 หากไม่สามารถฟื้นตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Markus Thielen นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก 10x Research ทำนายว่าราคา Bitcoin อาจร่วงลงไปถึง 50,000 ดอลลาร์ หากไม่สามารถรักษาระดับราคานี้เอาไว้ได้

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคาของ Bitcoin ได้ลดลงไปกว่า 4.76% ทำราคาต่ำสุดที่ $56,690 และมีคนถูกล้างพอร์ตกันเป็นจำนวนมาก นับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม ทั้งนี้บางคนก็หวังว่าราคา Bitcoin น่าจะมาถึงจุดต่ำสุดแล้ว แต่ทว่า Thielen กลับไม่คิดเช่นนั้น

การวิเคราะห์ของ Thielen ระบุว่า ปัจจุบันมี Bitcoin แรงเทขายมากกว่ากำลังซื้อของนักลงทุนในตลาด ซึ่งราคา Bitcoin vk0จะลดลงต่ำกว่า $57,000 ไปจนสุดที่ $50,000 เลยก็เป็นได้ โดยข้อมูลเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนได้ชี้ให้เห็นว่าตลาดพร้อมแล้วสำหรับการปรับฐาน และด้วยการมาของ Mt.Gox ยิ่งจะเร่งทำให้ราคามีแนวโน้มที่จะทะลุแนวรับได้ โดยตอนนี้แนวรับในด้านเทคนิคัล และจิตวิทยานั้นอยู่ที่ $60,000 ซึ่งก็ได้ถูกทำลายไปเป็นที่เรียบร้อย

Thielen ชี้ให้เห็นว่าระดับราคา $60,000 มีความสำคัญทั้งกับตลาด, นักขุด และผู้ซื้อ ETF เพราะมันเป็นจุดราคาต่ำที่สุดในรอบการเทรดตลอด 3 เดือน ซึ่งการที่ Bitcoin ไม่สามารถรักษาแนวรับดังกล่าวได้จะส่งผลให้ราคาร่วงไปถึง $50,000

นอกเหนือจาก Thielen แล้ว Alex Kuptsikevich นักวิเคราะห์อาวุโสของ FxPro ยังเชื่อว่าราคาของมันยังสามารถลงต่อไปได้อีก เพราะราคาของ Bitcoin ได้ลงไปอยู่ในเส้นแนวรับด้านล่างของแนวโน้มขาลง และหลุดต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน

ที่มา : Bitcoin Sistemi

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้