<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Jacob King คาด Bitcoin จาก Mt.Gox กว่า 8.2 พันล้านดอลลาร์ จะถูกเทขายทิ้งเกือบทั้งหมด!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางความหวาดกลัวการชำระคืน Bicoin ของ Mt.Gox นักวิเคราะห์ชื่อดัง Jacob King ได้ออกมาเปิดเผยว่าเจ้าหนี้ที่ได้รับการชำระคืนในครั้งนี้ อาจทำการเทขาย Bitcoin รวมมูลค่ากว่า 8.2 พันล้านดอลลาร์

“ไม่มีคนเล่น Bitcoin คนใดจะพูดสิ่งนี้ออกมาดังๆ แต่ BTC มูลค่า 8.2 พันล้านเหรียญสหรัฐที่ถูกกำหนดให้แจกจ่ายกลับให้กับลูกค้าเก่านั้นจะถูกขายออกไปทั้งหมด

ฉันเข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นที่ถกเถียงกัน แต่จากปริมาณความต้องการที่ต่ำในปัจจุบัน สิ่งนี้จะส่งผลให้ BTC กลับสู่ภาวะตลาดหมีที่รุนแรงได้อย่างง่ายดาย”

ซึ่งสาเหตุหลักที่ตลาดจะมีการเทขายครั้งใหญ่นั้น King กล่าวว่าเมื่อพิจารณาว่าราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 8,500% ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาแล้วนั้น เจ้าหนี้ส่วนใหญ่น่าจะพยายามล็อกกำไร ซึ่งตัวเขาเชื่อว่าจะมีการเทขายจากเจ้ามือมากถึง 99%

“ผมคิดว่าเจ้าหนี้ Mt. Gox 99% จะขายเหรียญทันทีที่ได้รับ ลองนึกดูว่า Bitcoin มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์จะถูกทิ้งทีละน้อยในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ไม่มีทางเลยที่จะพลิกสถานการณ์ให้เป็นขาขึ้นหรือข่าวอื่นที่จะมาชดเชยเรื่องนี้ได้”

แม้การตลาดจะต้องเผชิญกับแรงกดดันในการเทขายจำนวนมาก แต่การชำระคืนในครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในการพัฒนาเชิงบวกที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี

โดย Mark Karpelès อดีต CEO ของ Mt. Gox ได้เน้นย้ำถึงเรื่องนี้ในโพสต์ X เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ว่าแม้ตลาดจะมีแรงกดดันในการขาย แต่การชำระเงินคืนก็ถือเป็นการพัฒนาในเชิงบวกสำหรับอุตสาหกรรมและผู้ใช้กระดานเทรดที่ปิดตัวไปแล้ว

“ลูกค้าของ Mt. Gox เริ่มได้รับ Bitcoins ในที่สุด! หลังจากผ่านไปกว่า 10 ปี ฉันไม่แน่ใจอีกต่อไปว่าจะเกิดขึ้นในที่สุดหรือไม่ แต่ในที่สุดเราก็มาถึงจุดนี้แล้ว!! นี่เป็นการเดินทางที่ยาวนาน และฉันดีใจที่ในที่สุดเราก็มาถึงจุดนี้แล้ว เพียงแต่อีกนิดหน่อยเท่านั้น”

ที่มา: Cointelegraph