<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ของจริงมาแล้ว ! Mt.Gox โอน Bitcoin มูลค่ากว่า 2.7 พันล้านดอลลาร์ ไปยังกระเป๋าเงินใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชน Arkham Intelligence ระบุว่าพบการเคลื่อนไหวของกระเป๋าเก็บ Bitcoin ของ Mt.Gox อีกครั้ง ส่งสัญญาณถึงการโอน Bitcoin คืนเจ้าหนี้ของบริษัท

หนึ่งในกระเป๋าเงิน cold wallets ของ Mt.Gox ได้ทำการโอนย้าย 47,000 BTC คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 2.71 พันล้านดอลลาร์ไปยังกระเป๋าเงินปริศนา ซึ่งนี่ถือเป็นการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ Mt.Gox เคยได้ประกาศว่าจะทำการทยอยจ่ายหนี้จำนวนกว่า $8.5 พันล้านให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งมูลค่าของหนี้ดังกล่าวนั้นมีขนาดที่ใหญ่พอที่จะทำให้ตลาด Bitcoin เกิดความผันผวน เพราะเหล่าเจ้าหนี้รอคอยที่จะนำเงินของพวกเขาคืนมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้ว

อย่างไรก็ตามหากอ้างอิงข้อมูลเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมจะพบว่าราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงกว่า 2% แทบจะทันทีเมื่อข่าวการเคลื่อนย้าย Bitcoin ของ Mt.Gox เผยแพร่ออกไป ทำให้ในวันนี้นักลงทุนต้องจับตาอย่างใกล้ชิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อราคามากน้อยเพียงใด

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $57,171.25 ลดลง 3.33% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap