<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเทขาย Bitcoin เกือบ 2 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูล on-chain แสดงให้เห็นว่า เจ้ามือหรือวาฬ Bitcoin ได้กระจายสินทรัพย์ที่ถือไว้ออกไปเป็นจำนวนมากในเดือนที่ผ่านมา

เจ้ามือเทขาย Bitcoin ท่ามกลางราคาที่ร่วงอย่างรุนแรง

นักวิเคราะห์ที่รู้จักกันในชื่อ Ali ได้ออกมาทวีตว่าเจ้ามือ Bitcoin ได้เทขายสินทรัพย์ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยใช้ได้ข้อมูลที่เผยแพร่โดยบริษัท Santiment ซึ่งเป็นบริษัทติดตามข้อมูล on-chain

เจ้ามือหรือวาฬ Bitcoin หมายถึง กระเป๋าที่ถือ Bitcoin ไว้ระหว่าง 1,000 ถึง 10,000 BTC ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ได้เทขาย Bitcoin จำนวนมากในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

เนื่องจากพวกเขาได้ถือ Bitcoin ไว้จำนวนมหาศาล ทำให้การเคลื่อนไหวของพวกเขาอาจส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของตลาด และเราควรคอยจับตาดู

ทวีตของ Ali ได้แสดงให้เห็นว่า เจ้ามือ Bitcoin ได้ถือสินทรัพย์ลดลงเรื่อย ๆ ในเดือนที่ผ่านมา โดยพวกเขาได้ถือ Bitcoin ลดลงประมาณ 30,000 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 1.65 พันล้านดอลลาร์ในขณะนี้

ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงอย่างรุนแรงในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาทำให้หลายคนคาดการณ์ว่า การเทขายของเจ้ามืออาจส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของตลาดในครั้งนี้

แม้ว่าเจ้ามือจะเทขายสินทรัพย์ออกไปเป็นจำนวนมากแล้ว แต่ก็ยากที่จะบอกว่าพวกเขาจะหยุดขายแล้วหรือไม่ ดังนั้นเราควรต้องจับตามองการเคลื่อนไหวพวกเขาในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ราคา Bitcoin ในตอนนี้

หลังจากการลดลงมากกว่า 10% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin ได้ร่วงไปถึง 55,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับเดียวกันกับช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

Source: Bitcoinist