<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Bitcoin ลึกลับโอน Bitcoin มูลกว่า 2.2 หมื่นล้านบาท เพิ่มความไม่สบายใจให้กับนักลงทุน 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตเผชิญกับเหตุการณ์การชำระบัญชีครั้งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองตลอดกาลในวันนี้ โดยมีคำสั่งซื้อขาย long ที่ถูกชำระบัญชีเกือบ 700 ล้านดอลลาร์ในชั่วข้ามคืน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อราคา Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า 54,000 ดอลลาร์ ซึ่งนำไปสู่ผลกระทบต่อเนื่องที่ทำให้ตลาดไม่มั่นคงมากขึ้น

การชำระบัญชีจำนวนมากเช่นนี้ไม่เพียงแต่กดดันราคาเท่านั้น แต่ยังก่อให้เกิดความตื่นตระหนกของนักลงทุน ทำให้เกิดการเทขายและนำไปสู่การชำระบัญชีมากขึ้น สถานการณ์ตลาดในปัจจุบันดูน่ากลัว โดยผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าการฟื้นตัวจะช้ากว่าในอดีต

ท่ามกลางความวุ่นวายนี้ การโอนเงินจำนวนมหาศาลได้ทำให้หลายคนตกตะลึง เมื่อตรวจพบธุรกรรมของเจ้ามือรายใหญ่ที่ทำการย้าย Bitcoin จำนวน 11,302 BTC ซึ่งเทียบเท่ากับ 624 ล้านดอลลาร์ กำลังเคลื่อนย้ายระหว่างกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จัก การโอนขนาดใหญ่นี้ยิ่งเพิ่มความไม่สบายใจให้กับนักลงทุน ซึ่งตื่นตระหนกอยู่แล้วจากการเคลื่อนไหวที่ผันผวนของตลาด

ช่วงเวลาของการโอนนี้ยังเกิดขึ้นพร้อมกับความกลัว ความไม่แน่นอน และความสงสัย (FUD) ที่อยู่รอบๆ การขายครั้งใหญ่โดยหน่วยงานต่างๆ เช่น Mt. Gox และรัฐบาลเยอรมันและสหรัฐอเมริกา การเคลื่อนไหวของ Bitcoin จำนวนมากเช่นนี้ในสภาพอากาศเช่นนี้เป็นเพียงการกระตุ้นการคาดเดาเกี่ยวกับเจตนาเบื้องหลังการโอนและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อเสถียรภาพของตลาด

อย่างไรก็ตาม Arkham ได้ระบุว่ากระเป๋าเงินเหล่านี้เป็นของ BitMEX ซึ่งเป็นหนึ่งในกระดานเทรด crypto ชั้นนำและเก่าแก่ที่สุด

ในขณะที่ตลาดกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่วุ่นวายเช่นนี้ การกระทำของผู้เล่นรายใหญ่และการรับรู้ของนักลงทุนจะเป็นสิ่งสำคัญในการกำหนดทิศทางของราคาสกุลเงินดิจิทัลในอนาคตอันใกล้

ที่มา: u.today