<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เตรียมเทขายอีกระลอก ! หลังพบที่อยู่รัฐบาลเยอรมันโอน Bitcoin อีก 16,000 BTC เข้ากระดานเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความผันผวนในตลาดคริปโตยังมีขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ตอนนี้ตลาดตกอยู่ในความตื่นตัว โดยมีกิจกรรมที่อาจส่งผลกระทบต่อแนวโน้มราคาและประสิทธิภาพของสินทรัพย์ การเฝ้าระวังที่เพิ่มขึ้นนี้มุ่งเน้นไปที่การสับเปลี่ยนสินทรัพย์ของผู้ถือพอร์ตขนาดใหญ่ โดยรัฐบาลเยอรมันตกเป็นเป้าสนใจจากการเคลื่อนไหว Bitcoin (BTC) จำนวนมากในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

แม้ว่าความกังวลเกี่ยวกับการโอนขนาดใหญ่ต่อเนื่องยังคงมีอยู่ โดยรัฐบาลเยอรมันได้กลับมาเป็นข่าวอีกครั้งด้วยการเคลื่อนไหวหลายล้านดอลลาร์ในวันนี้

Bitcoin ของรัฐบาลเยอรมันยังคงหมุนเวียน

รัฐบาลเยอรมันได้สร้างความสั่นสะเทือนให้กับวงการคริปโตอีกครั้งด้วยกระเป๋า Bitcoin ของตน โดยเคลื่อนย้ายส่วนสำคัญของการถือครอง ในวันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม 2024 Arkham Intelligence ได้เน้นการทำธุรกรรมล่าสุดบนกระเป๋าเงินที่เชื่อมโยงกับรัฐบาลเยอรมัน โดยรวมการโอน BTC กว่า 16,400 BTC ข้ามตลาดแลกเปลี่ยนและผู้ดูแลสภาพคล่อง

การใช้จ่าย BTC ของรัฐบาลเยอรมัน มูลค่าประมาณ 917 ล้านดอลลาร์ ยังคงดำเนินต่อไปประมาณ 11:00 UTC ด้วยการโอน Bitcoin ครั้งแรก จำนวน 3,133.7 BTC ไปยัง Flow Traders, Coinbase, Bitstamp และ Kraken และอื่น ๆ แต่ยังไม่หยุดเพียงแค่นั้น รัฐบาลยังดำเนินการเคลื่อนไหวเพิ่มเติมอีก 13,300 BTC ข้ามที่อยู่ผู้รับเดียวกัน มูลค่าประมาณ 748 ล้านดอลลาร์ ณ เวลาปัจจุบัน

การขาย Bitcoin อย่างต่อเนื่องยังคงดำเนินต่อไปแม้จะมีการวิพากษ์วิจารณ์จากนักการเมืองเยอรมัน Joana Cotar ซึ่งยืนยันว่าการขายต่อเนื่องคุกคามผลกระทบที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศ

“ผมทำได้เพียงคาดเดาว่าทำไมรัฐบาลถึงขายในตอนนี้ เนื่องจากเรามีปัญหาการขาดดุลงบประมาณครั้งใหญ่ในเยอรมนีในขณะนี้ นั่นอาจเป็นหนึ่งในเหตุผล การเลือกตั้งที่จะมาถึงอาจมีบทบาทเช่นกัน” Cotar กล่าว

MP Cotar เน้นย้ำว่าการกระทำของรัฐบาลแสดงให้เห็นถึงการขาดกลยุทธ์ที่ชัดเจนในการจัดการทรัพย์สิน เรียกร้องให้มีการใช้ประโยชน์ที่ดีขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียใจในอนาคตจากการขายต่อเนื่อง

แม้จะมีขนาดของธุรกรรมล่าสุด แต่กระเป๋า Bitcoin ของเยอรมนียังคงมี BTC เกือบ 30,000 BTC ธุรกรรมล่าสุดถือเป็นการเคลื่อนย้ายสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของรัฐบาลในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทำลายสถิติการโอนจากหลายวันก่อน

การโอน Bitcoin ของเยอรมนี

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กระเป๋าเงิน BTC ที่เชื่อมโยงกับเยอรมนีได้ย้าย 1,300 BTC ไปยังตลาดแลกเปลี่ยน crypto Bitstamp, Coinbase และ Kraken ไม่นานหลังจากนั้น มีการโอน BTC เพิ่มเติมอีก 1,700 BTC มูลค่า 99 ล้านดอลลาร์

Bitcoins ถูกส่งในลักษณะเดียวกันผ่านตลาดแลกเปลี่ยน crypto Bitstamp, Coinbase และ Kraken รวมถึงที่อยู่ที่ไม่เปิดเผยซึ่งคาดการณ์ว่าเกี่ยวข้องกับบริการของสถาบันหรือการซื้อขายนอกตลาด (OTC)

ความถี่ในการทำธุรกรรมของรัฐบาลทำให้เกิดความกลัวว่าอาจมีการขายสินทรัพย์ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะทำให้เกิดแรงกดดันต่อตลาดคริปโตมากขึ้น อย่างไรก็ตาม แม้จะมีความกังวล แต่เหตุการณ์ตลาดล่าสุดชี้ให้เห็นถึงวิถีบวกสำหรับ Bitcoin

ณ เวลาปัจจุบัน Bitcoin มีราคาซื้อขายที่ 56,233 ดอลลาร์ โดยเป็นผู้นำในการไหลเข้าเชิงบวกที่บันทึกโดยอุตสาหกรรมคริปโตในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีทั้งหมด 393 ล้านดอลลาร์

ที่มา: dailycoin