<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เยอรมันเตรียมเทขายต่อเนื่อง หลังโอน Bitcoin ไปยังกระดานเทรดอีกกว่า 362 ล้านดอลลาร์!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าหลังจากที่รัฐบาลเยอรมันได้โอน Bitcoin กว่า 1,000 BTC เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางหน่วยงานจะได้ส่ง Bitcoin อีก 6306.9 BTC รวมมูลค่ากว่า 362 ล้านดอลลาร์ ไปยัง Kraken และแพลตฟอร์มเทรดคริปโตอื่นๆ เพิ่มตาม ตามรายงานจากบริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน Arkham Intelligence

จากการวิเคราะห์ของ Arkham Intelligence พบว่า รัฐบาลเยอรมันได้โอน Bitcoin มูลค่า 55 ล้านดอลลาร์ไปยังกระดานเทรดชื่อดังในสหรัฐฯ อย่าง Kraken และได้ทำการโอนเพิ่มอีก 6 ล้านดอลลาร์ไปยังผู้ให้บริการสภาพคล่อง Cumberland DRW

ในขณะที่เงินทุนส่วนที่เหลือกว่า246 ล้านดอลลาร์ ได้ถูกโอนเข้าไปยังกระเป๋าเงินต่างๆ ซึ่ง Arkham เชื่อว่าเป็น “บริการฝากเงินของสถาบัน/OTC”

แต่ถึงแม้ว่าเยอรมันจะมีการโอน Bitcoin ออกจำนวนมาก แต่พวกเขาก็ได้รับคืนกลับมากกว่า 200 ล้านดอลลาร์จากกระดานเทรดชั้นนำอย่าง Kraken, Coinbase และ Bitstamp ซึ่งบ่งบอกว่าสินทรัพย์ที่รัฐบาลเยอรมนีได้ส่งไปเมื่อตอนแรกนั้น สุดท้ายแล้วก็ยังไม่ได้ถูกนำไปเทขายในตลาดแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลของ Arkham เผยว่าปัจจุบันเยอรมนีมี Bitcoin อยู่ในถือครองอีกกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงจาก 3.5 พันล้านดอลลาร์ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน แต่เมื่อพิจารณาจากการย้าย BTC ไปยังกระดานเทรดต่างๆ แล้ว นี่อาจเป็นไปได้ว่าการเทขายนั้นยังไม่จบลง

ที่มา: Dycrypt