<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำนานลูกหนัง “Lionel Messi” โผล่โปรโมทเหรียญมีมโซลาน่าบน Instagram

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Lionel Messi หนึ่งในนักฟุตบอลที่โด่งดังที่สุดในยุคสมัย ล่าสุดได้ทำการโพสต์สตอรี่ ถึงเหรียญมีมผ่านบัญชี Instagram ของตนสร้างความงุนงงให้กับเหล่าแฟนคลับนับล้าน 

ปกติแล้วการโปรโมทเหรียญมีมนั้นมีความเสี่ยงอย่างมากต่อบรรดาเหล่าเซเลบคนดังเพราะโปรเจกต์ดังกล่าวอาจเป็นการหลอกลวงก็ได้ ส่วนอีกกรณีหนึ่งนั้นการที่คนดังจะออกมาโปรโมทเหรียญมีมมักจะเกิดขึ้นจากการที่บัญชีโซเชียลมีเดียนั้นถูกผู้ไม่ประสงค์ดีเข้าแฮ็กบัญชี แต่การโพสต์สตอรี่ในครั้งนี้ของ Messi อาจเกิดขึ้นโดยเจตนาของเจ้าตัวเอ เนื่องจากยังไม่มีการรายงานว่าเขาถูกแฮ็กบัญชีแต่อย่างใด

สำหรับโปรเจกต์เหรียญมีมที่ตัว Messi ให้ความสนใจนั้นมีชื่อว่า WaterCoin (Water) เป็นโปรเจกต์ที่มุ่งเน้นในการแก้ไขปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อม และเพิ่มความตระหนักรู้เรื่องปัญหาด้านทรัพยากรน้ำ โดยมีเป้าหมายที่จะเป็น ecological coin ในอนาคต

อ้างอิงจากทางโปรเจกต์ WaterCoin จะมีโร้ดแมปแบ่งออกเป็น 4 เฟสด้วยกัน เริ่มจากการเสนอการขายเหรียญผ่าน CEX ไปจนถึงจับมือกับคนดังเพื่อประชาสัมพันธ์ จนไปจบที่ตัวมันกลายเป็น “โปรเจกต์สกุลเงินเพื่อการกุศลที่รักษาสิ่งแวดล้อม”

ทั้งนี้คอนเซ็ปต์ของ WaterCoin นั้นดูเหมือนจะดีเพราะมันเข้ามาช่วยสร้างทัศนคติด้านบวกให้กับอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี ที่ในปัจจุบันตกเป็นเป้าว่าใช้พลังงานสิ้นเปลือง และทำลายสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะอย่างยิ่งการขุด Bitcoin 

อย่างไรก็ตามหากมองจากกราฟราคาของ WATER จะเห็นได้ว่าโปรเจกต์นี้มีรูปแบบใกล้เคียงกับเหรียญมีมอื่น ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อ Pump & Dump อีกทั้งตัวโรดแมปก็ยังไม่ได้มีข้อมูลที่ละเอียดมากพอ ทำให้ในตอนนี้เราจึงสามารถคาดเดาได้ว่าโปรเจกต์ดังกล่าวอาจเป็นโปรเจกต์ที่ทำมาโกงแต่แรกก็เป็นได้

ที่มา : Cointelegraph