<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จวนเต็มที !  ผู้สมัคร Spot Ether ETF ยื่นเอกสาร S-1 ฉบับแก้ไขกันครบถ้วน ลุ้นเปิดเทรดเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Watcher.Guru หนึ่งในบัญชีที่ติดตามความเคลื่อนไหวในแวดวงคริปโตเคอร์เรนซีรายงานว่าในปัจจุบัน  Fidelity, VanEck, Franklin, 21Shares, Grayscale และ BlackRock ได้ทำการส่งเอกสาร S-1 ฉบับแก้ไขกลับคืนไปยัง SEC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ได้ถูกตีกลับ  ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวสามารถตีความได้ว่าการอนุมัติเปิดให้ซื้อขาย Spot Ethereum ETFs นั้นใกล้เข้ามาแล้ว 

อ้างอิงตามจากเอกสารเมื่อวันที่ 8 กรกฏาคม ของ VanEck จะเห็นได้ว่าการแก้เอกสาร S-1 ครั้งนี้น่าจะเป็นขั้นตอนสุดท้ายแล้วก่อนที่ทาง SEC จะอนุมัติให้ทำการลิสต์การซื้อขายได้ เช่นเดียวกับ 21Shares ที่ได้ยื่นแบบฟอร์มแก้ไขลักษณะคล้ายกันสำหรับ Spot Ethereum ETFs  ของตน

อย่างไรก็ตาม แบบฟอร์มทั้งสองฉบับไม่ได้ระบุวันที่เปิดตัวบนตลาดหุ้นสหรัฐฯ อย่างชัดเจน แต่ระบุว่าจะดำเนินการ “โดยเร็วที่สุดหลังจากวันที่ได้รับการอนุมัติจาก SEC” 

ภาพ : ตัวอย่างเอกสาร S-1

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมาทาง SEC ได้ทำการอนุมัติเอกสาร Ether ETF 19b-4 ให้กับผู้จัดการสินทรัพย์ทั้ง 8 ราย โดยประกอบไปด้วย BlackRock, Bitwise, Grayscale, Van Eck, Ark 21Shares, Fidelity, Franklin, และ Invesco 

อย่างไรก็ดีผู้เชี่ยวชาญหลายคนยังคงเชื่อมั่นว่า Spot Ether ETFs  จะเปิดให้เทรดกันเร็วที่สุดไม่เกินเดือนกรกฏาคมนี้

ที่มา : Cointelegraph