<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทรัมป์เน้นย้ำจุดยืนสนับสนุนคริปโต หลังนโยบายคริปโตล่าสุดได้รับการอนุมัติจากพรรคแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Donald Trump อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และผู้เสนอชื่อชิงตำแหน่งจากพรรครีพับลิกัน ได้ทุ่มเทความพยายามล่าสุดของเขาในการดึงดูดอุตสาหกรรมคริปโตอย่างต่อเนื่อง หลังเอกสารนโยบายล่าสุดของพรรคได้เปิดเผยนโยบายที่จะผลักดันให้อุตสาหกรรมคริปโตเป็นหนึ่งในเป้าหมายทางเศรษฐกิจหลักของพรรค

“พรรครีพับลิกันจะยุติการปราบปรามคริปโตที่ผิดกฎหมายของพรรคเดโมแครต และคัดค้านการสร้างสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง [CBDC] โดยเราจะปกป้องสิทธิในการขุด Bitcoin และรับรองว่าชาวอเมริกันทุกคนมีสิทธิ์ในการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลของตนเอง และทำธุรกรรมโดยปราศจากการเฝ้าระวังและควบคุมของรัฐบาล”

ซึ่งสิ่งที่ทำให้ทุกคนจับตามองคือเอกสารดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการแห่งชาติของพรรครีพับลิกัน (RNC) แล้ว โดย CNN ได้รายงานว่าเอกสารดังกล่าวได้รับอนุมัติจาก RNC ด้วยคะแนนเสียง 84 เสียง ต่อ 18 เสียง โดยจะได้รับการพิจารณาทบทวนในการประชุมพรรคการเมืองเต็มรูปแบบในสัปดาห์หน้า

และนอกเหนือจากคริปโตแล้ว รายงานดังกล่าวจะได้สนับสนุนนวัตกรรมด้านปัญญาประดิษฐ์การอวกาศ รวมถึงการส่งเสริมการผลิตพลังงานระดับประเทศ การแนะนำการลดหย่อนภาษี และนโยบายการค้า “America-first”

การเปิดเผยเอกสารนโยบายในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่แคมเปญหาเสียงของ Trump ที่พยายามหาเสียงในอุตสาหกรรมคริปโตในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวเว็บไซต์ที่สนับสนุนการบริจาคเงินหาเสียงในรูปแบบของสินทรัพย์ดิจิทัล หรือการเชิญผู้บริหารบริษัทขุด Bitcoin ในสหรัฐฯ มาพูดคุยที่รีสอร์ตของเขา

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์หลายคนไม่เชื่อในจุดยืนที่ชัดเจนของ Trump ว่าจะสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลจริงหรือไม่ เนื่องจาก Trump ล้มเหลวในการให้ความสำคัญกับการปกป้องนวัตกรรม web3 ในช่วงดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

นอกจากนี้ Trump ยังเคยกล่าวหา Bitcoin ว่าเป็นกระแสลวงโลก และกล่าวหาสกุลเงินดิจิทัลว่าเป็นฟองสบู่ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Fox เมื่อปี 2021ที่ผ่านมา

ที่มา: Defiant