<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ขายเลยไม่ต้องรอ ! ข้อมูลชี้วันที่ดีที่สุดในการขายเหรียญ Airdrop คือ “วันแรกของการเปิดตัว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหล่านักล่าแอร์ดรอปเคยสงสัยกันไหมว่าเราควรจะขายแอร์ดรอปที่ได้มาในวันไหนดี ควรที่เก็บไว้รอราคาพุ่งขึ้นสูงกว่านี้ไหม หรือรีบ ๆ ปล่อยของนำเงินเข้ามาในบัญชีให้เร็วที่สุด ซึ่งในบทความนี้คุณอาจจะได้พบคำตอบดังกล่าว

ผู้ใช้งาน X รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Aylo ได้จัดทำข้อมูลวิเคราะห์ว่า วัฒนธรรมการแจกเหรียญแอร์ดรอปนั้นได้เข้ามาเป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมคริปโตในวัฏจักรนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบโปรเจกต์ Airdrop ที่ติดท็อป 500 ในด้านของขนาดมูลค่าตลาดจำนวน 31 โปรเจกต์พบว่ามีเพียงแค่ 8 โปรเจกต์เท่านั้นที่ทำราคาพุ่งขึ้นมาสูงกว่าวันที่เปิดให้ซื้อขายอย่างเป็นทางการ

ข้อมูลดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า การขายแอร์ดรอปทิ้งทั้งหมดในวันที่เริ่มซื้อขายนั้นดูเหมือนจะเป็นหนทางที่ทำให้นักเทรดได้กำไรมากที่สุด ซึ่งแม้จะยังคงมีบางโปรเจกต์ที่มีศักยภาพเติบโตสูงหลังจากการเปิดตัว แต่อัตราส่วนของมันนั้นน้อยกว่ามาก และเมื่อลองเจาะลึกลงไปอีกจะพบว่ามีเหรียญเพียงแค่ 4 โปรเจกต์เท่านั้นที่สามารถเอาชนะ Bitcoin ได้ในด้านของศักยภาพ ซึ่งในปี 2024 มีเพียงโปรเจกต์เดียวเท่านั้นที่สามารถทำได้

ภาพ : ตารางการเปรียบเทียบโปรเจกต์ Airdrop

จะเห็นได้ว่าบ่อยครั้งที่โปรเจกต์ต่างๆ ตั้งราคาเริ่มต้นของตัวเองไว้สูงเกินไป ส่งผลให้นักเทรดเทขายเหรียญออกจากระบบอย่างรวดเร็วเผยให้เห็นถึง “มูลค่าที่ไม่สมจริง” ของราคาเหรียญ ซึ่ง Aylo ชี้ว่าข้อมูลที่วิเคราะห์แสดงให้เห็นว่า Fully Diluted Valuation (FDV) หรือมูลค่ารวมเมื่อมีเหรียญหมุนเวียนทั้งหมด เป็นปัจจัยสำคัญที่ควรพิจารณา

ทั้งนี้เหล่านักฟาร์ม Yield มักจะขายเหรียญออกไปโดยไม่สนใจราคาเพราะให้ความสนใจในการรีบปล่อยของแล้วย้ายไปทำอย่างอื่น ซึ่งในทางทฤษฏีแล้วราคาของโทเค็นควนจะสูงขึ้นเมื่อบุคคลเหล่านั้นเทขายเหรียญ แต่ข้อมูลกลับเผยให้เห็นว่ามีเพียงน้อยครั้งเท่านั้นที่มันจะเกิดขึ้น

โดยเหรียญ 2 โปรเจกต์อย่าง BONK และ DEGEN นั้นเป็นเหรียญที่ทำให้นักลงทุนต้องอึ้งเพราะตัวของมันนั้นมีราคาประเมินเบื้องต้นที่ต่ำ ขณะที่ตัวมันยังเป็นโปรเจกต์ที่ให้ผลตอบแทนผู้ถือเหรียญได้ดีที่สุด 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าผลงานหรือศักยภาพของโปเจกต์แอร์ดรอปนั้นจะไม่ค่อยดี แต่การแจกเหรียญแอร์ดรอปนั้นยังคงจะมีขึ้นอยู่ต่อไป เนื่องจากมันสามารถดึงดูดความสนใจนักลงทุนจำนวนมากได้เป็นอย่างดี

ที่มา : Crypto Briefing