<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ Bitcoin พร้อมแล้วที่จะโบยบิน หากสามารถยืนเหนือ $60,000 ได้ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในอาทิตย์ที่ผ่านมาตลาด Bitcoin ได้เกิดการนองเลือดครั้งใหญ่และยังคงติดอยู่ในแนวโน้มตลาดขาลง ซึ่งการที่ Bitcoin จะกลับมาได้นั้นกรอบราคา $60,000 นั้นจำเป็น เป็นอย่างมากเพราะไม่เช่นนั้นเหล่าผู้ขายเหรียญจะยังคงมีอิทธิพลเหนือราคาในระยะสั้นไปจนถึงระยะปานกลาง

แม้ว่าสถานการณ์จะเลวร้ายและราคา Bitcoin จะเคยดิ่งไปแตะ $53,500 แต่นักเทรดรายหนึ่งยังเชื่อมั่นว่า ราคาของมันจะเด้งตัวกลับขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง เป็นผลมากจาก Puell Multiple อินดิเคเตอร์ชั้นครูที่กำลังส่งสัญญาณบอกใบ้ เพราะตัวชี้วัดนี้มีความสำคัญมากในการวัดผลกำไรของนักขุดในทุกระดับราคา ทำให้รู้ได้ว่าในปัจจุบัน Bitcoin มีราคาที่สูงหรือต่ำไปกว่าความเป็นจริง

อ้างอิงข้อมูลจาก CryptoQuant นักวิเคราะห์คนดังกล่าวเชื่อมั่นว่าตอนนี้ตลาด Bitcoin มาถึงจุดต่ำสุดแล้ว และการที่ตลาดร่วงเมื่ออาทิตย์ที่แล้วถือเป็นการปิดตลาดในเดือนมิถุนายนได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งการวัดจาก Puell Multiple indicator ทำให้เราสามารถประเมินได้ว่ าการปรับฐานนั้นสิ้นสุดลงแล้วหรือกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้น

ภาพ : Puell Multiple Indicator

ตามสถิติแล้วถ้าอินดิเคเตอร์ดังกล่าวลดลงมาย่อมเป็นสัญญาณที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเทรดที่กำลังจ้องจะช้อนเหรียญในราคาที่ต่ำ โดยเมื่อเห็นจุดต่ำสุดแล้วขาขึ้นย่อมกลับขึ้นมาเป็นธรรมชาติ 

จากกราฟด้านบนจะเห็นได้ว่าปัจจุบัน Puell Multiple indicator กำลังทำรูปแบบใกล้เคียงกับปี 2016 และ 2020 ก่อนที่ราคาของ Bitcoin จะปะทุ

แม้ว่าจะมีสัญญาณความหวัง แต่ราคา Bitcoin ยังทรงตัว โดยเพิ่มขึ้น 7% จากจุดต่ำสุดของเดือนกรกฎาคม 2024 ถึงกระนั้น การที่ราคาหลุดต่ำกว่าจุดต่ำสุดของเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน 2024 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็ยังบ่งบอกว่าฝั่งเทขายยังคงมีอิทธิพลเหนือตลาดอยู่

ภาพ : กราฟราคา Bitcoin

การที่จะทำให้ขาขึ้นกลับขึ้นมาอีกครั้ง ตามที่ได้กล่าวไปด้านบน ราคา Bitcoin จำเป็นที่จะต้องปิดที่เหนือระดับราคา $60,000 อย่างไรก็ตาม สำหรับเทรดเดอร์สายอนุรักษ์นิยม การที่ตลาดปิดเหนือ $66,000 และ $72,000 อาจเป็นสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มที่สำคัญ ในกรณีนั้น Bitcoin อาจจะทดสอบแนวรับเดิมอีกครั้งที่ $73,800 หรืออาจจะสามารถทำสถิติใหม่เลยก็ได้ ซึ่งในปัจจุบันความเชื่อมั่นของนักลงทุนยังถือว่าค่อนข้างที่จะสูงอยู่พอสมควร

ทั้งนี้นักวิเคราะห์อีกรายกล่าวเสริมว่า สภาพคล่องของ USDT ได้เพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2024 โดยปกติแล้วถ้า liquidity ของ stablecoin เพิ่มขึ้นหมายความว่าตลากำลังให้ความสนใจในสินทรัพย์ที่เสี่ยง เช่น Bitcoin

อย่างไรก็ตามจนกว่าทางรัฐบาลเยอรมันจะสิ้นสุดการเทขาย Bitcoin เราอาจยังไม่ได้เห็นขาขึ้นกันอย่างจริงจัง แต่โชคยังดีที่กองทุน Bitcoin ETF กำลังช่วยช้อนซื้อเหรียญจำนวนนั้นอยู่ โดยข้อมูลของ SosoValue ระบุว่า เหล่าผู้ออก ETF นั้นได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มกว่า $294 ล้าน โดยมี BlackRock เป็นจ่าฝูงในขณะนี้

ภาพ : ความเคลื่อนไหวของกองทุน Bitcoin ETFs

ที่มา : Bitcoinist

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้