<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหาร Bitwise แง้ม ใกล้ถึงเวลาที่ Spot Ethereum ETF จะเปิดตัวแล้ว!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่กองทุน Spot Ethereum ETF ทั้ง 8 กองทุนกำลังใกล้จะเปิดตัวเข้าไปทุกที Katherine Dowling ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ของ Bitwise ก็ได้ออกมาบอกใบ้ว่าวันเปิดตัวกองทุนนั้นกำลังใกล้เข้ามาถึงแล้ว

ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ Bloomberh เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม Dowling ได้ออกมาเปิดเผยกระบวนการแก้ไข S-1 ว่ามีการแก้ไขจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) น้อยลงเรื่อยๆ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณว่าเราใกล้ที่จะมีการเปิดตัวแล้ว

โดยแบบฟอร์ม S-1 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ออกและหลักทรัพย์ที่ตั้งใจจะเสนอขาย ซึ่งเมื่อได้รับการอนุมัติแล้ว ผลิตภัณฑ์ต่างๆ จะสามารถเปิดตัวได้

ซึ่ง Gary Gensler ประธาน SEC ก็ได้เคยออกมาคาดการณ์เอาไว้เมื่อไม่นานนี้ว่า Spot Ether ETF จะเปิดตัวในช่วงฤดูร้อน

“ทุกคนมีคำจำกัดความของฤดูร้อนที่แตกต่างกัน “ฤดูร้อนที่ผ่านมาถือเป็นช่วงที่ยาวนานและร้อนระอุเล็กน้อยสำหรับผู้ออกหลักทรัพย์ที่กำลังรอคอยการเปิดตัว”

สิ่งที่น่าสนใจคือ Dowling ได้ออกมาเปิดเผยว่า SEC ยังเปิดรับการหารือเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ไม่ใช่ Bitcoin และ Ether อีกด้วย

“เราได้หารือกับ SEC เกี่ยวกับความเป็นไปได้ของสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ … ฉันคิดว่าการสื่อสารของเรากับ SEC เกี่ยวกับแนวโน้มของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก”

อย่างไรก็ตาม Dowling ไม่มั่นใจว่าคริปโต ETF รายถัดไปจะได้รับการอนุมัติภายใต้การนำของ Gensler ซึ่ง Eric Blachunas นักวิเคราะห์ ETF อาวุโสของ Bloomberg ได้แสดงความคิดเห็นในทำนองเดียวกัน โดยกล่าวว่า Solana ETF มีแนวโน้มที่จะ “ล้มเหลวตั้งแต่เริ่มต้น” หาก Biden ชนะการเลือกตั้ง และ Gensler ยังคงดำรงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินต่อไป

ที่มา: Cointelegraph