<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ใจเย็นๆ ! 83% ของเหล่านักลงทุน Bitcoin ยังอยู่ในโหมด ‘กำไร’ แม้ราคาร่วงต่ำกว่า $60,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคา Bitcoin หลุดร่วงลงมาต่ำกว่าระดับ 60,000 ดอลลาร์ ท่ามกลางการเทขายอย่างรวดเร็วจากผู้ถือครองรายใหญ่ เช่น รัฐบาลเยอรมนีและสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้ราคา Bitcoin ลดลงครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ตลาดคริปโตสูญเสียเงินมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ผู้ถือครอง Bitcoin ก็ยังคงมีกำไร โดยนักลงทุนส่วนใหญ่ยังสามารถทำกำไรได้ แม้ว่าตลาดคริปโตจะตกต่ำลง

ผู้ถือครอง Bitcoin ได้กำไรมหาศาล

ตามข้อมูลจาก IntoTheBlock บริษัทติดตามข้อมูลบนบล็อกเชน ระบุว่า มีผู้ถือครอง Bitcoin ทั่วโลกราว 53.57 ล้านคน โดยในจำนวนนี้ 83% ยังคงได้กำไร แม้ว่าราคา BTC จะร่วงลงต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์  โดยปัจจุบันราคา Bitcoin อยู่ที่มากกว่า 56,000 ดอลลาร์เล็กน้อย

ข้อมูลชี้ให้เห็นว่า ในปัจจุบัน ผู้ถือครอง BTC ทั้งหมดประมาณ 17% ไม่ได้กำไร และจำนวน 13% กำลังขาดทุน หมายความว่า ผู้ถือครอง 13% ซื้อ Bitcoin ในราคาที่สูงกว่ามูลค่าปัจจุบัน ในขณะที่อีก 4% อยู่ในจุดคุ้มทุน ซึ่งหมายความว่า ผู้ถือครอง 4% ซื้อ Bitcoin ในราคาใกล้เคียงกับมูลค่าปัจจุบัน ดังนั้นจึงไม่ได้กำไรหรือขาดทุน

เมื่อพิจารณาจากเปอร์เซ็นต์ดังกล่าว หมายความว่า ในปัจจุบัน นักลงทุน Bitcoin ประมาณ 44.61 ล้านคนยังมีกำไร ส่วนผู้ถือครอง BTC จำนวน 6.8 ล้านคนกำลังประสบภาวะขาดทุน และนักลงทุนประมาณ 2.16 ล้านคนกำลังอยู่ในจุดคุ้มทุน

ที่น่าสนใจคือ นักลงทุนส่วนใหญ่เหล่านี้ มีกำไรได้จากการเข้าซื้อ Bitcoin ในราคาที่ต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์ ซึ่งหมายความว่า ถึงแม้ว่าราคา Bitcoin จะร่วงลงอีก 10% จากตรงนี้ นักลงทุน Bitcoin ส่วนใหญ่ก็ยังคงมีกำไรอยู่

ที่มา : newsbtc