<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

80 วันหลังจาก Bitcoin Halving นักลงทุนคริปโตกว่า 54% ยังคงเชื่อมั่นในเชิงบวก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

80 วันหลังจากเหตุการณ์ Bitcoin halving ยังคงมีความหวังในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบคริปโต เนื่องจาก นักลงทุนคริปโตมากกว่าครึ่งหนึ่ง ยังคงมีทัศนคติเป็นบวก แม้ว่าตลาดจะเผชิญกับแรงเทขายที่ทำให้ราคาเหรียญคริปโตร่วงลงทั่วทั้งระบบ หลังจากเหตุการณ์ Bitcoin halving

ตามผลสำรวจล่าสุดของ CoinGecko ผู้เข้าร่วมตลาดคริปโตเกือบครึ่ง (49.3%) ยังคงมองโลกในแง่ดีต่อแนวโน้มของตลาด  ขณะที่อีกประมาณหนึ่งในสี่ (25%) อยู่ในภาวะกลาง ๆ ซึ่งบ่งบอกถึงความไม่แน่นอนที่ยังคงมีอยู่  หรืออาจเป็นรอเพื่อดูทิศทางของตลาดก่อนตัดสินใจ 

นักลงทุนและผู้สร้าง Crypto ยังมีมุมมองเชิงบวก

ผลสำรวจวิเคราะห์ความคิดเห็นของกลุ่มคนต่าง ๆ ในชุมชนคริปโตเคอเรนซี พบว่าแต่ละกลุ่มมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันไป สิ่งที่น่าสนใจคือ นักลงทุนกว่าครึ่ง (54.1%) มีความคิดเห็นเชิงบวก (bullish) ต่อแนวโน้มตลาดคริปโตในระยะยาว ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่งในมูลค่าที่ยั่งยืนของสกุลเงินดิจิทัล

เหล่านักพัฒนาในแวดวงคริปโตฯ ก็แสดงถึงความยืดหยุ่นเช่นกัน โดย 47.6% ยังคงมองโลกในแง่ดีว่ามีแนวโน้มเป็นขาขึ้น (bullish) แม้จะมีผู้พัฒนาอีก 31.6% ที่แสดงความกังวล (bearish) และมองแนวโน้มเป็นขาลงก็ตาม

ในทางกลับกัน มีกลุ่มเทรดที่มีมุมมองแบ่งออกเป็นสองฝั่งอย่างชัดเจน ประมาณ 39% ยังคงมองโลกในแง่ดีว่าเป็นขาขึ้น (bullish) ซึ่งค่อนข้างขัดแย้งกับกลยุทธ์การเทรดระยะสั้นของพวกเขาที่มักจะปรับตัวเร็วตามการเปลี่ยนแปลงของตลาด ซึ่งมีนักเทรดอีกประมาณ 33.5% มองโลกในแง่ร้ายว่าเป็นขาลง (bearish) ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความผันผวนต่อการเปลี่ยนแปลงของราคาอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา

ผลสำรวจชี้ว่า กลุ่มผู้สังเกตการณ์ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ไม่ได้เข้าร่วมลงทุนหรือเก็งกำไรในตลาดคริปโตฯ อย่างจริงจัง มีแนวโน้มมองตลาดคริปโตในแง่ร้าย (bearish) มากที่สุด โดย 42.4% ของกลุ่มนี้มีความกังวล (bearish) เมื่อเทียบกับ 28.5% ที่ยังคงมองโลกในแง่ดี (bullish) สาเหตุอาจเป็นผลมาจากความไม่มั่นใจโดยทั่วไปในกลุ่มคนที่ไม่ได้เข้าร่วมลงทุน หรืออาจสะท้อนถึงมุมมองของนักลงทุนที่เคยเข้าร่วมตลาดมาก่อน แต่ได้ทำกำไรและออกจากตลาดไปแล้ว

ความรู้สึกของนักลงทุน ผู้สร้างและผู้ซื้อขาย Crypto แหล่งที่มา: CoinGecko

ปัจจุบันราคา Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 59,000 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงราว 10% นับตั้งแต่ Bitcoin halving โดยความรู้สึกของตลาด อยู่ในภาวะกลัว โดยดัชนีวัดความกลัวและความโลภ (Fear and Greed Index) ของตลาดคริปโตอยู่ที่ 28 ซึ่งเป็นระดับที่แสดงถึงความกลัวมากที่สุดในรอบกว่า 1 ปี

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนบางส่วนถือว่านี่เป็นโอกาสในการซื้อที่เหมาะสม โดยเชื่อว่าความกลัวของตลาดมักเกิดขึ้นก่อนที่ตลาดจะฟื้นตัวและเติบโต

ที่มา : beincrypto