<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ทำแพทเทิร์น “Double Top” ในกราฟ 4 ชั่วโมง นักวิเคราะห์หวั่นราคาดิ่งกลับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin เจ้าแห่งคริปโตเคอร์เรนซี ดูเหมือนราคาจะไม่ฟื้นกลับตัวกลับขึ้นมาได้กับเหมือนใครหลายคนคาดแม้ว่าจะมีโมเมนตัมเข้ามาเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ราคาของมันก็ยังไม่สามารถทะลุ $60,000 ไปได้

Finn Oakes นักวิเคราะห์รายหนึ่งกล่าวว่า โมเมนตัมขาขึ้นในปัจจุบันของ Bitcoin นั้นไม่มีแรงส่งมากพอที่จะทำให้ราคาเพิ่มขึ้นได้ โดยราคาของ Bitcoin ยังมีสิทธิที่จะร่วงกลับไปที่ $53,000 

ในบทวิเคราะห์ของเขา Oakes อธิบายว่า Bitcoin ได้ทำแพทเทิร์น Double top ที่เกิดขึ้นหลังราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปถึงระดับ $59,000 ถึงสองครั้งแต่ก็ไม่สามารถผ่านระดับราคานี้ไปได้ ทำให้คาดเดาได้ว่าระดับดังกล่าวนั้นเป็นแนวต้านสำคัญ และตลาดกำลังอยู่ในขาลงต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว ดังนั้นหาก Bitcoin ไม่สามารถฝ่าขึ้นไปได้ขาขึ้นก็จะยังไม่เกิดขึ้น

ในทางการกลับกันฝั่งแนวรับที่ระดับราคา $56,000 ได้ปรากฏขึ้นทำให้ตอนนี้เหล่ากระทิงและหมีต่างต้องต่อสู้กันอย่างดุเดือดในช่วงราคา $3,000 เพื่อที่จะได้ยึดครองตลาดและผลักดันราคาไปตามที่ต้องการ แต่ถ้าทั้งสองฝั่งไม่สามารถทำได้ตลาดก็จะยังคงอยู่ในรูปแบบ sideways ต่อไป

แม้ Oakes จะชี้ว่าราคา Bitcoin อาจถอยกลับไป $53,000 ถ้าทะลุแนวรับที่ $56,000 ได้แต่เขายังได้กล่าวเสริมอีกว่าขาลงไม่ได้จบที่ตรงนั้น โดยถ้าหากราคาของมันร่วงต่ำกว่า $53,000 อีกอาจจะไปหยุดอยู่ที่ $52,000 ได้ ซึ่งนี่ถือเป็นหนึ่งในกรณีที่เลวร้ายที่สุดของ Bitcoin 

นักวิเคราะห์ยังเสริมด้วยว่า วอลุ่มเทรดที่เพิ่มขึ้นในช่วงขาลงชี้ให้เห็นว่ากำลังมีการเทขายออกมา เซึ่งเป็นแรงขายที่อาจทำให้ราคาลดต่ำลง

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $58,010 ลดลง 1.90% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : newsbtc